U-20 Việt Nam chia tay World Cup

.

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp U20 Honduras lúc 13h00 chiều nay, U20 Việt Nam quyết tâm thắng đậm để hy vọng có vé đi tiếp.

U20 Việt Nam (áo đỏ) tranh bóng với đối phương. Ảnh: Đ.Đ
U20 Việt Nam (áo đỏ) tranh bóng với đối phương. Ảnh: Đ.Đ

Phút 90+3: U20 Honduras ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, ấn định chiến thắng.

Phút 85, Quang Hải có pha xử lý táo bạo giữa vòng vây của 4 cầu thủ áo trắng và dứt điểm từ ngoài vòng nhưng bóng lại dội cột dọc ra ngoài. 

Những phút cuối, U20 Việt Nam vùng lên "chơi tất tay" và gia tăng sức ép. Có ít nhất 2 tình huống nếu xử lý chuẩn xác, bàn thắng đầu tiên ở World Cup đã đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Phút 83, Thanh Hậu có pha đi bóng lắt léo sát biên ngang, chủ động ngã trong vòng cấm và nhận thẻ vàng
Việc để mất quyền kiểm soát và rơi vào thế phải trống đỡ khi hiệp 2 bắt đầu khiến U20 Việt Nam phải trả giá, nhất là khi nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Thua trước và bị đẩy vào tình thế khó khăn, U20 Việt Nam rất khó để tiếp cận cầu môn U20 Honduras dù rất nỗ lực, tích cực.

Xuống sức và khả năng hoạt động hạn chế, tiền vệ Hoàng Nam được đưa ra sân để nhường chỗ cho Văn Hào. U20 có sự thay đổi người cuối cùng và có 10 phút để hy vọng có được bàn thắng đầu tiên ở World Cup.

Phút 76, U20 Honduras vượt lên dẫn 1-0 sau một pha phản công nhanh. Từ một tình huống 3 đấu 3, bóng được căng ngang từ cánh trái và tiền đạo Cruz một mình đệm bóng trước cầu môn trống.

Phút 60, HLV Hoàng Anh Tuấn tăng cường sức mạnh tấn công với việc tung tiền vệ Thanh Hậu vào sân.
Sức ép liên tục được gia tăng lên cầu môn của thủ thành Tiến Dũng khi U20 Honduras đẩy cao đội hình, chơi với tư tưởng không còn gì để mất. Bị gây sức ép và tranh chấp quyết liệt từ giữa sân, U20 Việt Nam không cầm được bóng, gặp rất nhiều khó khăn trong việc phối hợp, thường xuyên mất bóng do sợi dây liên lạc bị cắt đứt

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Về thế trận và những chỉ số chuyên môn từ kiểm soát bóng, các pha tấn công, phạt góc lẫn cơ hội tiếp cận cầu môn.. U20 Việt Nam đều nhỉnh hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự vẫn chưa đến với các cầu thủ áo đỏ.

Phút 40, lưới của U20 Việt Nam suýt nữa đã rung lên sau một tình huống thủ môn Tiến Dũng để bóng bật ra sau cú dứt điểm cận thành của đối thủ, rất may pha đá bồi sau đó lại đi chệch cầu môn. Trong khi đó, U20 Pháp có bàn thắng thứ 2 vào lưới U20 New Zealand ở phút 38.

Phút 31, do chấn thương, Đinh Thanh Bình không thể tiếp tục thi đấu và người vào sân thay thế là Trần Thành.

Ảnh: Đ.H
Ảnh: Đ.H

Phút 25: Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao và trong một pha phản công mà Quang Hải xử lý tinh quái bên cánh trái rồi chuyền dài cho Thanh Bình, hậu vệ U20 Honduras phá bóng quyết liệt khiến Thanh Bình chấn thương, buộc phải rời sân ở phút 22 để nhờ các bác sỹ can thiệp.

Diễn ra cùng giờ với trận U20 Việt Nam - U20 Hondurras, phút 23, U20 Pháp có bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với U20 New Zealand.

Phút 15: Hưng phấn trong bầu không khí cuồng nhiệt giữa các khán đài rợp một màu đỏ với khoảng hơn 1 vạn CĐV, U20 Việt Nam liên tục có những đường lên bóng tiếp cận khu vực cầu môn của đối thủ. Rất tiếc, những đường chuyền cuối cùng của U20 Việt Nam đều chưa chính xác. 15 phút đầu tiên, thế chủ động trên sân thuộc về các cầu thủ áo đỏ.

Phút thứ 5: Trong 5 phút đầy tiên, thế trận cân bằng khi cầu thủ hai đội áp sát, tranh chấp quyết liệt trên khắp mặt sân. U20 Việt Nam tiếp cận trận đấu với tinh thần cởi mở, dám đẩy đội hình lên ca mỗi khi kiểm soát bóng

12h30: Đội hình xuất phát của U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Trọng Đại, Hoàng Nam, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Thanh Bình.

HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định chơi "canh bạc tất tay", bố trí đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Đức Chinh - Thanh Bình. Ở hàng thủ, chơi thay cho Đình Trọng vắng mặt do nhận thẻ đỏ trận thua U20 Pháp sẽ là đội trưởng Trọng Đại.

Cơ hội và quyền tự quyết vẫn nằm trong tay nhưng vượt qua U20 Honduras là nhiệm vụ khó, chưa nói đến thắng đậm, với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Cần đặt ra mục tiêu phù hợp với chúng ta. U20 Việt Nam đã có 1 điểm đầu tiên và bây giờ là hướng đến bàn thắng đầu tiên và một chiến thắng...". Phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ mục tiêu có bàn thắng vào lưới U20 Honduras sau 2 trận ra quân chưa có bàn thắng nào.

Hòa U20 New Zealnad 0-0, thua U20 Pháp 0-4, U20 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu và còn quyền tự quyết tấm vé đi tiếp, với tư cách đội nhì bảng E hoặc là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

U20 Việt Nam sẽ nhì bảng E nếu: 1, Thắng U20 Honduras 4-0 còn U20 New Zealand thua U20 Pháp 0-2 và 2 đội cùng có 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 0 (4-4 và 3-3), U20 Việt Nam đi tiếp vì ghi nhiều bàn thắng hơn (4 so với 3). 2, Thắng U20 Honduras 3-0, U20 New Zealand thua U20 Pháp 0-4, hoặc thua cách biệt 5 bàn nếu đối thủ này ghi được bàn thắng.

Với 1 điểm và chưa ghi được bàn thắng nào, cơ hội để U20 Việt Nam giành tấm vé cho 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích nhất là khá thấp. Bởi 2 tấm vé đầu tiên đã thuộc về U20 Costa Rica (4 điểm, hiệu số 2-2) và U20 Nhật Bản (4 điểm, 4-5). Thế nên, điều kiện cần với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là phải thắng đậm U20 Honduras và hy vọng kết quả các trận đấu khác có lợi cho mình.  

Theo Lao động

;
.
.
.
.
.