U-20 Việt Nam - U-20 Argentina: 1-4 U20 Việt Nam không thể tạo bất ngờ

.

Thất bại 1-4 của đội tuyển U-20 Việt Nam trước đội tuyển U-20 Argentina trong trận giao hữu (diễn ra vào tối 10-5) là kết quả không bất ngờ khi đội bóng của HLV Claudio Ubeda được xem là một trong những ứng cử viên chức vô địch tại U-20 World Cup 2017. Điều quan trọng là sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các tuyển thủ U-20 Việt Nam gặt hái được những kinh nghiệm cần thiết trước khi bước vào “trận đánh lớn” tại Hàn Quốc vào hạ tuần tháng 5 này.

Sự nỗ lực của đội tuyển U-20 Việt Nam đã giúp Hà Đức Chinh có bàn thắng danh dự.                      Ảnh: ĐỨC ĐỒNG
Sự nỗ lực của đội tuyển U-20 Việt Nam đã giúp Hà Đức Chinh có bàn thắng danh dự. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Điểm tích cực nhất ở trận đấu chính là ý chí của đội tuyển U-20 Việt Nam. Bất chấp trước đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử U-20 World Cup là Argentina với 6 lần vô địch, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc khá tự tin bằng lối chơi áp sát, tổ chức tranh cướp bóng từ giữa sân và ít nhiều tạo những khó khăn cho đội bạn.

Sự tự tin còn thể hiện trong tình huống phối hợp đoạn ngắn và Quang Hải đã có pha đột phá trung lộ buộc Foyth Juan Marcos phạm lỗi trước khung thành U-20 Argentina chỉ chừng 25 mét ở phút 14. Ngay cả khi bị dẫn sâu đến 0-4 và trận đấu vào những phút cuối, các tuyển thủ U-20 Việt Nam vẫn không buông xuôi để liên tiếp tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Nỗ lực ấy được đền đáp bằng pha phối hợp đẹp mắt khi Hồ Minh Dĩ thực hiện đường chọc khe trung lộ, để Hà Đức Chinh thoát nhanh và tung ra cú dứt điểm quyết đoán, rút ngắn cách biệt còn 1-4 đúng vào phút 90.

Song, không thể phủ nhận trong trận đấu này, đội tuyển U-20 Argentina thi đấu hết sức nhàn nhã khi chưa bộc lộ 100% sức mạnh thật sự. Trong những đường lên bóng, đội quân của HLV Ubeda phối hợp dù rất nhịp nhàng nhưng với một tốc độ không cao.

Trong phòng thủ của đội U-20 Việt Nam, sự chuệch choạc, thậm chí hoảng loạn, cũng đã xuất hiện. Điển hình là pha đánh đầu chuyền về rất bất cẩn của Đình Trọng vào phút 59, buộc thủ môn Sỹ Huy hết sức vất vả mới bắt được bóng.

Mặt khác, dù tổ chức phòng thủ số đông nhưng ở bàn thua thứ 4 (phút 86), các cầu thủ phòng ngự U-20 Việt Nam vẫn không thể ngăn cản pha tăng tốc trước khi dứt điểm thành bàn của Mendez Aveiro Juan Ignacio. Ngay cả trong 3 bàn thua trước đó (các phút 29, 47 và 63), những hạn chế trong bọc lót, hỗ trợ phòng ngự của đội U-20 cũng  bộc lộ khá rõ khi các cầu thủ U-20 Argentina ghi bàn trong tư thế không có tranh chấp.

Đã có những bài học cần thiết để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kịp rút ra trước “trận đánh lớn”. Bởi lẽ, ở Hàn Quốc, sẽ không có những trận đấu thoải mái như cuộc đối đầu với đội U-20 Argentina vào tối qua.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.