U20 Việt Nam 0-4 U20 Pháp: Đẳng cấp chênh lệch

.

U20 Pháp đã thể hiện đẳng cấp vượt trội khi đối đầu U20 Việt Nam tại bảng E World Cup U20 2017 trên sân Cheonan Sports. Phút 71, U20 Pháp đã dễ dàng dẫn trước đến 4-0.

*Trận đấu U20 Việt Nam-U20 Pháp trên sân Cheonan Sports ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup U20 2017 đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đội bóng châu Âu. Người ghi bàn cho U20 Pháp là Agustin (cú đúp), Marcos Thuram và Poha. U20 Pháp (6 điểm) chính thức giành vé vào vòng knock-out còn U20 Việt Nam mới có 1 điểm.

Phút 90+3: U20 Việt Nam chơi đầy nỗ lực ở cuối trận và không để thủng lưới thêm bàn nào.

Phút 90: Trọng Đại dứt điểm từ cự ly 25m nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chơi nỗ lực dù chỉ còn 10 người trên sân.

Phút 86: Tiền đạo Terrier thực hiện cú khứa lòng hiểm hóc nhằm thẳng vào góc xa, nhưng tài năng của Tiến Dũng đã cứu thua cho U20 Việt Nam.

Phút 85: Tiền đạo Terrier thực hiện cú khứa lòng hiểm hóc nhằm thẳng vào góc xa, nhưng tài năng của Tiến Dũng đã cứu thua cho U20 Việt Nam.

Phút 83: Trọng Đại đá phạt bên góc trái, nhưng hậu vệ U20 Pháp đã cản phá kịp thời. Cầu thủ U20 Việt Nam có quá ít cơ hội tiếp cận cầu môn U20 Pháp. Văn Hậu nhận thẻ vàng, sau tình huống truy cản Kwateng.

Phút 77: Harit giật gót để Boscagli tung cú đá căng, rất may là bóng đi chệch cột dọc khung thành U20 Việt Nam.

Harit chơi rất hay trong vai trò nhạc trưởng của U20 Pháp
Harit chơi rất hay trong vai trò nhạc trưởng của U20 Pháp

Phút 74 - Thẻ đỏ: Đình Trọng chơi cùi chỏ với Poha và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. U20 Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân.

Phút 71: U20 Pháp vẫn ép sân và Harit dứt điểm tầm xa đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 69: Nkunku đột phá bên góc trái và Tấn Sinh phải phạm lỗi thô bạo, trọng tài rút thẻ vàng với cầu thủ U20 Việt Nam.

Phút 64: U20 Việt Nam dâng cao đội hình và Đình Trọng dứt điểm tầm xa, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 62: Poha đá phạt góc đầy khó chịu vào trong và hậu vệ U20 Việt Nam suýt nữa đốt lưới nhà.

Marcos Thuram chơi quá nổi bật trên sân
Marcos Thuram chơi quá nổi bật trên sân

Phút 59: Boscgali tạt bóng để Blas bật cao đánh đầu nhưng Tiến Dũng đã bắt gọn. Trước đó trọng tài thổi phạt cầu thủ Pháp do đã phạm lỗi với Văn Hậu.

Phút 56: HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Thanh Bình vào sân thay Quang Hải, U20 Việt Nam quyết định chơi với 2 tiền đạo.

Phút 52 - Bàn thắng: Blas đi bóng thoải mái, dễ dàng vượt qua Văn Hậu rồi chuyền ngược để Poha dứt điểm vào góc cao hạ Tiến Dũng, 4-0 quá dễ dàng cho người Pháp.

Tình huống Agustin hoàn tất cú đúp cho U20 Pháp
Tình huống Agustin hoàn tất cú đúp cho U20 Pháp

Phút 50: HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục có sự thay đổi, khi Trọng Đại vào sân thay cho Hoàng Nam.

Phút 46: U20 Việt Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý tự tin và nỗ lực kiểm soát bóng trước hàng tiền vệ rất mạnh của Pháp.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về U20 Pháp.

Agustin chói sáng với cú đúp vào lưới U20 Việt Nam
Agustin chói sáng với cú đúp vào lưới U20 Việt Nam

Phút 45 - Bàn thắng: Agustin bật tường ăn ý cùng Poha trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ Tiến Dũng, đào sâu cách biệt lên 3-0 cho U20 Pháp.

Phút 41: HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định đưa Thanh Hậu vào sân thay Văn Hào, nhằm tăng cường sức mạnh ở giữa sân.

Phút 40: Đức Chinh nỗ lực đi bóng bên ngoài vòng cấm, nhưng anh không thể vượt qua được Toursart. Sau đó, Văn Hậu thành công trong việc truy cản Marcos Thuram.

Phút 36: Dân trước hai bàn, U20 Pháp đang chơi chậm rãi và chắc ở giữa sân. U20 Việt Nam dù cố gắng nhưng chưa thể tiếp cận cầu môn đối phương.

U20 Pháp đang thể hiện đẳng cấp của đội bóng lớn
U20 Pháp đang thể hiện đẳng cấp của đội bóng lớn

Phút 32: U20 Pháp vẫn ép sân và Boscagli quyết định tung cú dứt điểm tầm xa, nhưng thủ môn Tiến Dũng đã bắt gọn.

Phút 27: Marcus Thuram dứt điểm nhanh trong vòng cấm, nhưng bóng đi nhẹ và Tiến Dũng cản phá thành công.

Phút 26: Harit có đường bấm bóng tinh tế để Agustin bật cao đánh đầu khiến Tiến Dũng phải đứng nhìn, rất may mà bóng đi vọt xà ngang.

U20 Việt Nam nhận hai bàn thua trong vòng 5 phút
U20 Việt Nam nhận hai bàn thua trong vòng 5 phút

Phút 23 - Bàn thắng; Hàng thủ U20 Việt Nam kèm người không chặt và Thuram chuyền bóng để Agustin dứt điểm lạnh lùng hạ Tiến Dũng, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U20 Pháp.

 

U20 Pháp đang cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp
U20 Pháp đang cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp

Phút 18 - Bàn thắng: Agustin đá phạt góc chuẩn xác để Marcus Thuram bật cao đánh đầu hạ Tiến Dũng, mở tỷ số 1-0 cho U20 Pháp.

Phút 15: Agustin tạt bóng để Thuram bật cao đánh đầu, rất may là bóng đi vọt xà ngang khung thành của Tiến Dũng.

Phút 12: Trần Thành đi bóng và ngã bên ngoài vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho U20 Việt Nam được hưởng quả đá phạt.

Cầu thủ U20 Việt Nam phản ứng quyết định thổi phạt đền của trọng tài
Cầu thủ U20 Việt Nam phản ứng quyết định thổi phạt đền của trọng tài

Phút thứ 8: Augustin đá phạt đền kiểu panelka nhưng bóng tìm đúng xà ngang, ngay lập tức thủ môn Tiến Dũng đã đấm bóng giải nguy.

Phút thứ 7: Đình Trọng phạm lỗi với Haris trong vòng cấm và trọng tài cho U20 Pháp được hưởng quả phạt đền, còn Đình Trọng bị thẻ vàng.

Phút thứ 4: Tấn Tài phạm lỗi với Thuram bên ngoài vòng cấm. Nhưng cú sút phạt của Denis Poha chưa đủ khó để hạ Tiến Dũng.

Phút thứ 2: U20 Việt Nam đá với đội hình rất thấp và đeo bám người ở khu vực giữa sân. Toàn đội đang giữ được sự tập trung cao độ.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

Tousart, cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U20 Pháp
Tousart, cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U20 Pháp

Trước đối thủ rất mạnh, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định sử dụng sơ đồ 4-5-1 với Trần Thành, Văn Hậu, Hoàng Nam, Đức Hoàng, Quang Hải đá phía sau tiền đạo duy nhất là Đức Chinh. Hồ Minh Dĩ và Thanh Bình ngồi trên ghế dự bị.

Cầu thủ U20 Việt Nam khởi động trước trận đấu
Cầu thủ U20 Việt Nam khởi động trước trận đấu

Đội hình xuất phát:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hào, Trần Thành, Văn Hậu, Hoàng Nam, Đức Hoàng, Quang Hải, Đức Chinh.

U20 Pháp: Bernardoni, Kwateng, Boscagli, Onguene, Diop, Augustin, Tousart, Thuram, Blas, Harit, Poha.

Sau lượt mở màn bảng E World Cup U20, U20 Pháp dẫn đầu với 3 điểm, U20 Việt Nam và U20 New Zealand có 1 điểm, còn U20 Honduras đứng cuối cùng với 0 điểm. 18h hôm nay, U20 Honduras sẽ gặp U20 New Zealand.

Trước khi đại chiến U20 Việt Nam-U20 Pháp diễn ra, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất tự tin: “Pháp có nhiều điểm mạnh, nhưng tôi không muốn nói nhiều, vì sẽ là rào cản tâm lý với các cầu thủ. Không nên đánh giá quá cao đối phương.

Tôi chỉ có thể nói rằng chúng ta thua, nhưng không dễ dàng như U20 Honduras. Tất nhiên, khi vào thi đấu cần phải có một tinh thần chiến thắng. Dù rất khó nhưng không có tâm thế đó sẽ rất khó làm được điều gì lớn. Chúng ta phải để lại hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Tâm lý sẽ kéo theo sự yếu kém về chuyên môn, thể lực cũng xuống rất nhanh. Đó là điểm yếu lớn nhất của bóng đá Việt Nam chứ không chỉ riêng U20 Việt Nam. Chính vì thế chúng tôi luôn tập trung giải quyết vấn để về tâm lý. Ở góc độ của mình tôi nghĩ vấn đề tâm lý của các cầu thủ cần cải thiện hơn nữa”.

Trong khi đó, HLV Ludovic Batelli đánh giá cao U20 Việt Nam: “U20 Việt Nam sở hữu những cầu thủ tấn công tốt nhưng họ cũng sẵn sàng phòng ngự ngay khi mất bóng. Thực tế, tôi nghĩ trận đấu tới sẽ không dễ dàng, sẽ có rất nhiều thử thách với U20 Pháp. U20 Việt Nam là một đội bóng rất thú vị.

Đặc biệt, tôi rất thích lối chơi của 2 tiền đạo U20 Việt Nam (Hà Đức Chinh và Đinh Thanh Bình), cầu thủ đội trưởng mang áo số 19 (Nguyễn Quang Hải) và cầu thủ số 5 nữa (Đoàn Văn Hậu) đều có cái chân trái cực khéo.

U20 Việt Nam đã có một trận đấu với U20 New Zealand với tinh thần tuyệt vời, và tôi nghĩ họ vẫn bước vào trận đấu với U20 Pháp với tinh thần như vậy. Các cầu thủ U20 Việt Nam chuyền bóng rất tốt, phối hợp rất tốt khi triển khai bóng từ hàng thủ lên tuyến giữa.

Chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ vì các bạn cũng muốn giành chiến thắng để đi tiếp. U20 Pháp sẽ chuẩn bị chu đáo cho trận đấu này”.

FIFA U-20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc từ 20/5 đến 11/6/2017. Khán giả có thể theo dõi toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ giải tại https://fptplay.net/ hoặc https://truyenhinh.fpt.vn/

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.