U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina: Sai lầm hàng thủ

.

Trước U20 Argentina chơi không thực sự hết sức, nhưng U23 Việt Nam vẫn để thua 1-4 trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất. Hà Đức Chinh là người ghi bàn thắng danh dự cho đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về U20 Argentina. Các bàn thắng của đội khách thuộc về Ponce (29’), Mansilla (48’), Aveiro Mendez (63’, 88’). Hà Đức Chinh ghi bàn danh dự cho U20 Việt Nam ở phút 90.

Phút 90+3: Dù rất nỗ lực, nhưng U20 Việt Nam không thể tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 90 - Bàn thắng: Trần Thành nỗ lực đi bóng ở trung lộ rồi chuyền vào để Đức Chinh băng xuống dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Franco, rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho U20 Việt Nam.

Phút 88 - Bàn thắng: Hàng thủ U20 Việt Nam cản phá thiếu quyết liệt để Aveiro Mendez đi bóng vào vòng cấm rồi bình tĩnh hạ Sỹ Huy, đào sâu cách biệt lên 4-0 cho U20 Argentina.

Phút 82: Quang Hải có cơ hội đẹp, nhưng cú đá phạt bên ngoài vòng cấm của tiền vệ Hà Nội FC lại không đi qua được hàng rào.

U20 Việt Nam bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng
U20 Việt Nam bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng

 Phút 80: U20 Argentina đang chơi chậm để giữ sức, trong khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào.

Phút 74: Senesi Nicolas tung cú sút từ khá xa, rất may là bóng đi chệch cột dọc khung thành của Sỹ Huy.

Phút 71: Quang Hải sút phạt ở bên góc trái, nhưng bóng đi quá bổng so với khung thành U20 Argentina.

Phút 70; U20 Argentina nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ vấp phải đối thủ phòng ngự quá kín kẽ.

Phút 63 - Bàn thắng: U20 Argentina tăng tốc và từ tình huống tạt bóng bên cánh phải, thủ thành Sỹ Huy đấm bóng thiếu an toàn và Aveiro Mendez dễ dàng đánh đầu vào gôn trống, 3-0 quá dễ dàng cho U20 Argentina.

Phút 58: Tomas Belmonte đánh đầu ở tư thế thuận lợi, thủ môn Sỹ Huy đã đứng nhìn nhưng rất may là bóng đi vọt xà ngang.

Phút 55: HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung cả Trần Thành và Trọng Đại vào sân, đây là hai trụ cột vô cùng quan trọng của U20 Việt Nam.

Cầu thủ U20 Việt Nam cố gắng truy cản Ponce
Cầu thủ U20 Việt Nam cố gắng truy cản Ponce

 Phút 53: Mansilla ra chân khá nhanh trong vòng cấm, nhưng Sỹ Huy đã dùng chân cản phá thành công.

Phút 51: Marcelo Torres xoay người rồi dứt điểm bằng chân trái, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành U20 Việt Nam.

Phút 48 - Bàn thắng: Marcelo Torres chơi khá nổi bật và anh có đường tạt bóng như đặt để Mansilla đánh đầu vào góc xa hạ thủ thành Sỹ Huy, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U20 Argentina.

Phút 46: U20 Argentina đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, trong khi U20 Việt Nam chơi phòng ngự phản công.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U20 Argentina.

Phút 45: U20 Việt Nam được hưởng quả đá phạt, nhưng cú đá của Quang Hải vào trong quá thiếu chính xác.

Phút 41: Hồ Tấn Tài quyết định tung cú dứt điểm từ cự ly 25m, nhưng bóng đi quá cao so với khung thành U20 Argentina.

Phút 37: U20 Việt Nam tấn công có nét và Minh Dĩ dứt điểm nhanh ở góc trái, nhưng bóng đi không trúng khung thành.

Cầu thủ U20 Argentina có trình độ kỹ thuật khá cao
Cầu thủ U20 Argentina có trình độ kỹ thuật khá cao

 Phút 33: HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung Đức Chinh vào sân thay Thanh Thịnh và U20 Việt Nam sẽ đá với hai tiền đạo.

Phút 32: Ponce tạt bóng khá dẻo vào trong cho Belmonte, nhưng sự lăn xả của hậu vệ U20 Việt Nam khiến cầu thủ U20 Argentina không thể dứt điểm.

Phút 29 - Bàn thắng: U20 Argentina tấn công nhanh và Torres căng ngang để Ponce dễ dàng đệm lòng vào gôn trống, mở tỷ số 1-0 cho U20 Argentina.

Phút 25: Marcelo Torres có tình huống xử lý bóng khéo léo rồi tung cú vô lê đẹp mắt, nhưng xà ngang đã cứu thua cho U20 Việt Nam.

Phút 20: Marcelo Torres băng xuống trống trải vượt qua Thanh Thịnh, nhưng anh không hạ được thủ môn Tiến Dũng ở tình huống đối mặt.

Minh Dĩ chơi khá xông xáo ở giữa sân
Minh Dĩ chơi khá xông xáo ở giữa sân

 Phút 18: U20 Việt Nam đang bọc lót tốt trong phòng ngự, khiến U20 Argentina có quá ít cơ hội.

Phút 15: Quang Hải đột phá bị phạm lỗi ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú sút phạt sau đó của cầu thủ Hà Nội T&T lại tìm đúng hàng rào U20 Argentina.
Phút thứ 10: Marcelo Torres có cơ hội khá đẹp, nhưng cầu thủ Boco Juniors lại đệm lòng vọt xà ở cự ly gần.

Phút thứ 7: U20 Việt Nam có tình huống tấn công có nét và Minh Dĩ bấm bóng để Thanh Bình băng xuống, nhưng thủ môn Franco đã lao ra kịp thời.

Phút thứ 5: U20 Argentina chơi có phần ép sân hơn, nhưng họ chưa thực sự tạo nên được pha bóng tấn công sắc nét nào.

Phút thứ 2: Hai đội bước vào trận đấu với sự quyết tâm rất cao, U20 Việt Nam bất ngờ dâng cao đội hình và áp sát ngay từ khu vực giữa sân.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng sơ đồ 4-5-1 quen thuộc với Thanh Bình đá tiền đạo cắm, Minh Dĩ và Quang Hải hoạt động ở hai cánh, bộ ba tiền vệ là Văn Hào, Văn Hậu và Hoàng Nam.

Đội hình xuất phát

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Tài, Hoàng Đức, Thanh Thịnh, Văn Hào, Văn Hậu, Hoàng Nam, Quang Hải, Minh Dĩ, Thanh Bình.

U20 Argentina: Petroli Franco, Juan Marcos, Valenzuela Nahuel, Gonzalo Ariel, Senesi Nicolas, Marcelo Torres, Exequiel Palacios, Ezequiel Mansilla, Santiago Colombatto, Tomas Belmonte, Ezequiel Ponce.

Sân Thống Nhất chưa thật sự chật kín khán giả tới xem
Sân Thống Nhất chưa thật sự chật kín khán giả tới xem

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Đá với đối thủ mạnh như Argentina thì một đội bóng yếu như U20 Việt Nam chỉ có được chứ không có mất, nên chúng tôi chẳng chịu áp lực nào cả. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho khán giả một trận đấu hay.

Đây là trận cầu mang ý nghĩa học hỏi, và tôi cũng không quá chú tâm vào kết quả của trận đấu này. Mục tiêu của chúng tôi là World Cup. Tôi chỉ tập trung vào giải quyết vấn đề tâm lý cho các cầu thủ trong trận đấu với U20 Argentina.

 Chúng tôi tập để đá World Cup sau đây chục ngày, chứ không phải tập để đá với Argentina. Riêng chuyện một số cầu thủ của tôi bị chấn thương cũng là điều không hiếm trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Tôi luôn lắng nghe tất cả các ý kiến và xem đó như tài liệu để tham khảo, nhưng cũng nên biết rằng thể lực là điều rất quan trọng đối với bóng đá Việt Nam, và chúng ta cần phải tập để có thể lực tốt”.

Trong khi đó, HLV Ubeda của U20 Argentina lại dành những lời có cánh cho U20 Việt Nam: “Trước khi đến đây chúng tôi đã xem các trận đấu của U20 Việt Nam, chúng tôi tôn trọng các bạn. Không phải ngẫu nhiên mà U20 Việt Nam giành được vé đến VCK World Cup U20.

Hai trận đấu tại Việt Nam rất quan trọng đối với chúng tôi, trước khi chúng tôi sang Hàn Quốc dự giải thế giới”.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.