Chung kết UEFA Champions League 2016-2017

Ronaldo hóa giải "lời nguyền"

.

Đánh bại Juventus 4-1 trong trận chung kết UEFA Champions League (UCL) 2016-2017 vào rạng sáng 4-6 (giờ Việt Nam), Real Madrid cùng siêu sao C.Ronaldo không chỉ làm nên kỳ tích với lần thứ 12 vô địch Cúp C1/UCL mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn phá vỡ “lời nguyền” của kỷ nguyên Champions League. Bởi từ khi Cúp C1 được chuyển thành UCL vào mùa giải 1992-1993, chưa có bất kỳ CLB nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

C.Ronaldo được tung hô khi anh trở thành người hùng của Real với cú đúp sau chiến thắng Juventus 4-1 ở trận chung kết UCL.    Ảnh: UEFA
C.Ronaldo được tung hô khi anh trở thành người hùng của Real với cú đúp sau chiến thắng Juventus 4-1 ở trận chung kết UCL. Ảnh: UEFA

Thành công ban đầu của Real xuất phát từ tâm lý khi thầy trò Zidane không mấy lưu tâm đến “lời nguyền”. Bởi đơn giản, với họ, trên sân Cardiff chỉ là một trận đấu cụ thể, với đối thủ hùng mạnh Juventus. Những bài học từ Guardiola cho đến Ancelotti khiến Real của Zidane thực dụng hơn, toan tính hơn và lì lợm hơn đối thủ của họ. Suốt hiệp 1 rình rập và cố gắng tìm ra những điểm yếu của đối phương, Real đã thành công bằng việc, đẩy cao tốc độ khi những cựu binh của Juventus bắt đầu xuống sức. Không những thế, việc Isco được lựa chọn, thay vì Bale, đã giúp cho lối chơi của Real càng trở nên khó lường. Đồng thời, bộ đôi Marcelo và Carvajal được Zidane cho phép dâng cao, thi đấu như những tiền vệ cánh đích thực đã bóp nghẹt đối phương ở khu trung tuyến. Với những thay đổi chiến thuật của Real, Juventus hoàn toàn mất phương hướng trước một đối thủ không chỉ vượt trội về kỹ thuật mà còn đầy tốc độ. Để rồi, đội bóng của Allegri mất bóng nhiều, chuyền hỏng không ít và thường xuyên đón nhận áp lực là hệ quả tất yếu.

Trong thế trận ấy, C.Ronaldo xứng đáng đóng vai “người hùng” của Real. Không cần phải xuất hiện thường xuyên ở những “điểm nóng” và chỉ tung ra 6 pha dứt điểm, có 2 trúng cầu môn để thành 2 bàn thắng, siêu sao Bồ Đào Nha cho thấy rất rõ tính hiệu quả của mình trong những khoảnh khắc bùng nổ. “Cú đúp” ấy giúp CR7 đạt đến cột mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ. Hơn nữa, sau 12 pha lập công tại UCL, anh cũng chính thức giành ngôi “Vua phá lưới” của giải đấu này lần thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, C.Ronaldo còn trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 3 trận chung kết UCL (2008, 2014, 2017), là một trong ba cầu thủ xuất hiện trong 4 trận chung kết UCL và đều chiến thắng, sau Iniesta và Seedorf. Những đóng góp của CR7 còn giúp Real trở thành đội bóng đầu tiên hóa giải “lời nguyền” khi đội bóng Hoàng gia đã bảo vệ thành công danh hiệu của mình trong kỷ nguyên UCL. Chiếc Cúp UCL mà C.Ronaldo có được mùa này cũng là danh hiệu thứ 20 trong sự nghiệp của anh.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.