Điều lệ giải Bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Đà Nẵng

Được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao; Sở Giáo dục và Đào tạo; Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức giải Bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Đà Nẵng lần thứ 6 năm 2017.

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đối tượng thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố.

- Thông qua giải đấu, thu hút đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng tham gia rèn luyện, nâng cao sức khỏe để học tập tốt, lao động tốt; đồng thời, góp phần giáo dục các em nâng cao nhận thức về rèn luyện nhân cách, đạo đức trong quá trình tập luyện, thi đấu.

- Giải cũng là cơ hội để Báo Đà Nẵng góp phần cùng ngành TDTT thành phố tuyển chọn được những gương mặt trẻ xuất sắc, làm nguồn bổ sung quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho tương lai Bóng đá Đà Nẵng.

- Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá TDTT, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố.

2. Yêu cầu

- Chấp hành nghiêm chỉnh điều lệ, luật và các quy định khác của Ban Tổ chức giải.

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối, tạo không khí tranh đua lành mạnh, sôi nổi, có tác dụng giáo dục về tính trung thực, cao thượng, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết giúp đỡ và học tập lẫn nhau. Kiên quyết loại trừ những biểu hiện gian lận và các hành vi không lành mạnh khác trong thể thao.

- Ban Tổ chức, trọng tài làm việc khách quan, vô tư, chính xác và đúng luật.

II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian thi đấu

- Vòng Chung kết diễn ra từ ngày 20-6 đến ngày 26-6-2017.

2. Địa điểm: Cung Thể thao Tiên Sơn.

III. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN THAM DỰ GIẢI

- Các em học sinh đang học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

- Mỗi quận, huyện tuyển chọn một đội trường Tiểu học, một đội trường Trung học cơ sở để tham dự vòng chung kết.

- Đội vô địch Tiểu học và đội vô địch Trung học cơ sở lần thứ 5 năm 2016,  được quyền ưu tiên tham gia giải.

- Độ tuổi quy định:

+ Tiểu học (nhi đồng): 11 tuổi trở xuống (sinh sau năm 2005).

+ Trung học cơ sở (thiếu niên): 14 tuổi trở xuống (sinh sau năm 2002).

Lưu ý: Các học sinh là vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ SHB; Trung tâm TDTT Quốc phòng 3, Quân khu 5; đã tham gia thi đấu các giải toàn quốc không được tham gia thi đấu tại giải này.

IV. QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÝ

- Hồ sơ gồm có:

+ Giấy khai sinh, học bạ (gốc hoặc photo có công chứng).

+ 2 bản đăng ký thi đấu bao gồm: Họ tên, năm sinh, lớp, trường, quận (huyện), số áo... có xác nhận của Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện.

+ Số lượng mỗi đội bóng gồm có: 1 Trưởng đoàn, 1 HLV, 1 săn sóc viên và tối đa 12 VĐV. Mỗi vận động viên, Trưởng đoàn, HLV và  săn sóc viên nộp 2 ảnh 3x4 để làm thẻ thi đấu. Chỉ có các VĐV được Ban Tổ chức cấp thẻ mới được quyền tham gia thi đấu giải và được ngồi trong khu kỹ thuật. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

+ Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế địa phương xác nhận có đủ sức khỏe tham gia thi đấu.
- Đơn vị tham dự giải tự mua bảo hiểm và chịu trách nhiệm về sức khỏe trong thời gian thi đấu đối với từng VĐV.

V. CÁCH TÍNH ĐIỂM VÀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC

1. Cách tính điểm

- Thắng trong 2 hiệp chính: 3 điểm; thắng luân lưu: 2 điểm; thua luân lưu: 1 điểm; thua hiệp chính: 0 điểm.

- Đội có điểm cao hơn xếp trên. Nếu có 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì xét kết quả các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: Tổng số điểm; hiệu số bàn thắng, bàn thua; tổng số bàn thắng. Nếu vẫn bằng nhau thì xét kết quả của tất cả các trận đấu theo thứ tự: Hiệu số của tổng số bàn thắng và tổng số bàn thua; tổng số bàn thắng. Nếu vẫn bằng nhau sẽ bốc thăm xác định đội xếp trên.

2. Thể thức thi đấu

- Mỗi quận, huyện được cử 1 đội bóng đá Tiểu học, 1 đội bóng đá Trung học cơ sở cùng 2 đội đương kim vô địch của hai cấp học của giải lần thứ 5; chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt (không hòa) tính điểm; chọn 2 đội nhất - nhì mỗi bảng vào thi đấu giai đoạn 2. Giai đoạn 2, thi đấu loại trực tiếp.
Từ vòng đấu bảng cho đến giai đoạn đấu loại trực tiếp, nếu 2 đội hòa, trọng tài cho tiến hành thi đá luân lưu (3 quả) để xác định đội thắng, thua. Nếu vẫn hòa, sẽ tiến hành đá đối kháng để xác định đội thắng, thua.

- Áp dụng luật thi đấu bóng đá 5 người hiện hành của LĐBĐVN.

3. Một số quy định khác

- Thời gian thi đấu mỗi trận:

+ Các đội bóng Tiểu học thi đấu 2 hiệp x 20 phút (kể cả thời gian bóng ngoài cuộc).

+ Các đội bóng Trung học cơ sở thi đấu 2 hiệp x 25 phút (kể cả thời gian bóng ngoài cuộc).

- Thời gian nghỉ giữa 2 hiệp: 10 phút.

- Bóng thi đấu:

+bóng Futsal do Công ty Động lực sản xuất, dành cho Thiếu niên.

+bóng số 4 do Công ty Động lực sản xuất, dành cho Nhi đồng.

- Trang phục thi đấu: Các đội tự trang bị trang phục thi đấu (có in tên đơn vị, số áo, nếu in tên vận động viên thì chỉ được in đúng tên trong bảng đăng ký danh sách của mỗi vận động viên, không được in biệt danh…), giày thi đấu (giày ba ta vải, đế cao su thường, không nụ và các gia cố khác).

- Đội nào đến chậm quá 15 phút (không có lý do chính đáng), hoặc cố tình tự ý dừng trận đấu quá 5 phút từ khi có hiệu lệnh của trọng tài xem như tự ý bỏ cuộc và bị xóa bỏ thành tích thi đấu trong toàn giải. Ngoài ra BTC còn có hình thức kỷ luật cao hơn.

- Chỉ có Trưởng đoàn, HLV có tên trong danh sách đăng ký mới có quyền khiếu nại (bằng văn bản) và nộp lệ phí 200.000 đồng. Trường hợp gian lận, VĐV đội bóng sẽ bị xử thua 0-3 trận đấu đó (Nếu thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số đó), hoặc bị loại khỏi giải.

- Giải Phong cách: Chỉ xét các đội vào bán kết và chung kết.

+ Đội thắng: 10 điểm.

+ Đội thua: 4 điểm.

- 1 thẻ vàng: trừ 2 điểm; 1 thẻ đỏ: trừ 5 điểm.

- Đội bóng chấp hành tốt các quy định của BTC, trọng tài, tôn trọng khán giả, đội bạn, có tinh thần thi đấu tích cực: 1 đến 5 điểm.

- Đối với cầu thủ:

+ Bị 2 thẻ vàng thì bị nghỉ thi đấu 1 trận kế tiếp ngay sau trận đấu bị phạt thẻ vàng lần thứ 2.

+ Bị thẻ đỏ trực tiếp sẽ bị truất quyền thi đấu 2 trận kế tiếp. Trường hợp nghiêm trọng hơn, BTC sẽ có hình thức kỷ luật cao hơn.

+ Trong trận đấu, 1 cầu thủ bị phạt thẻ vàng, ngay sau đó lại bị phạt thẻ đỏ thì được tính 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

+ VĐV 2 thẻ đỏ (tương đương 4 thẻ vàng) sẽ bị truất quyền thi đấu toàn giải.

- Ngoài ra, BTC giải còn áp dụng “Quy định tổ chức thi đấu bóng đá đối với các giải ngoài hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của LĐBĐ Việt Nam năm 2007”.

VI. KINH PHÍ

Các đơn vị tham gia vòng chung kết của giải chịu toàn bộ kinh phí ăn, ở, di chuyển trong thời gian thi đấu. Ban Tổ chức chịu kinh phí tổ chức, khen thưởng và hỗ trợ một phần kinh phí cho mỗi đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện.

VII. KHEN THƯỞNG - KỶ LUẬT

1. Giải tập thể

* Giải Thiếu niên (Trung học cơ sở)

- Đội nhất: Cúp, cờ, huy chương vàng + tiền thưởng

- Đội nhì: Cờ, huy chương bạc + tiền thưởng

- 2 đội đồng hạng ba: Huy chương đồng + tiền thưởng.

- Đội đoạt giải phong cách: Cờ + tiền thưởng.

* Giải Nhi Đồng (Tiểu học)

- Đội nhất: Cúp, cờ, huy chương vàng + tiền thưởng.

- Đội nhì: Cờ, huy chương bạc + tiền thưởng.

- 2 đội đồng hạng ba: Huy chương đồng + tiền thưởng.

- Đội đoạt giải phong cách: Cờ + tiền thưởng.

2. Giải cá nhân: (Cả giải Thiếu niên và Nhi đồng)

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: tiền thưởng (nếu có từ 2 cầu thủ trở lên cùng giành danh hiệu, tiền thưởng sẽ được chia đều).

- Thủ môn xuất sắc nhất (BTC bình chọn): tiền thưởng.

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải (BTC bình chọn): tiền thưởng.

- Nhằm tạo không khí cổ vũ sôi động và tạo dựng hình ảnh của giải hào hứng, nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ, BTC sẽ có hình thức khen thưởng cho các Hội cổ động viên xuất sắc cho cả 2 cấp Tiểu học và Trung học cơ sở.

3. Kỷ luật

Trong quá trình tiến hành thi đấu giải, nếu các đội bóng có sự gian lận nhân sự và các tiêu cực khác, Ban Tổ chức giải sẽ có các hình thức kỷ luật đối với Trưởng đoàn, HLV của các đội. Đồng thời, Trưởng đoàn, HLV của các đội phải chịu trách nhiệm trước Ban Giám hiệu các trường và Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố nếu để xảy ra việc gian lận nhân sự.

VIII. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Trong quá trình tổ chức giải, nếu có vấn đề gì cần sửa đổi, bổ sung chỉ có Trưởng Ban Tổ chức mới có quyền quyết định và sẽ thông báo đến các đơn vị tham dự giải trong thời gian sớm nhất.
 

;
.
.
.
.
.