Đội tuyển Iran chính thức giành vé dự World Cup 2018

.

Với chiến thắng trước Uzbekistan đêm qua, Iran đã chính thức giành vé dự World Cup 2018. Họ đã đội tuyển đầu tiên ở châu Á và thứ 2 trên thế giới có tấm vé thông hành tới Nga vào năm sau.

Iran ăn mừng vé dự World Cup 2018
Iran ăn mừng vé dự World Cup 2018

Đêm qua, Iran đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Uzbekistan trong trận đấu thuộc bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Phút 23, tiền đạo Sardar Azmoun đã đưa Iran vượt lên dẫn trước. Sau đó, phút 88, Mehdi Tarami đã ấn định tỷ số 2-0 cho Iran.

Với kết quả này, Iran tiếp tục đứng đầu bảng A với 20 điểm sau 8 vòng đấu, nhiều hơn đội xếp thứ 2 Hàn Quốc 7 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận) và hơn đội xếp thứ 3 Uzbekistan tới 8 điểm.

Theo quy định, mỗi bảng đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á lấy 2 đội đầu bảng đi tiếp. Do đó, Iran đã chắc chắn có vé tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh do hơn Uzbekistan 8 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt đấu nữa là kết thúc.

Iran đã trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực châu Á giành vé tới Nga vào năm sau. Trên thế giới, họ là đội tuyển thứ hai sau Brazil làm được điều này.

Đây là lần thứ 5 Iran góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Trước đó, họ đã góp mặt ở World Cup 1978, World Cup 1998 và World Cup 2014. Dù vậy, họ vẫn chưa lần nào vượt qua vòng bảng.

Với cục diện bảng A, Hàn Quốc có thể là đội tiếp theo tham dự World Cup với Iran. Họ chỉ cần giành chiến thắng 2/3 trận đấu cuối cùng với Qatar, Iran và Uzbekistan là chắc chắn tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, tình hình ở bảng B phức tạp hơn khi cả Australia, Saudi Arabia và Nhật Bản (thi đấu ít 2 hơn đội còn lại 1 trận) cùng có 16 điểm. Họ sẽ cạnh tranh 2/3 vé trực tiếp tới World Cup 2018.

Theo Dân trí

 

;
.
.
.
.
.