Federer lần thứ 9 vô địch Halle Open

.

Tay vợt người Thụy Sĩ đã trở lại sau thời gian dài nghỉ ngơi, anh đã giành chiến thắng 6-3 6-1 trước tài năng trẻ Alexander Zverev để lần thứ 9 vô địch Halle Open, giải đấu khởi động cho Wimbledon.

Federer lần thứ chín vô địch Halle Open
Federer lần thứ chín vô địch Halle Open

Sau khi giành liền ba chức vô địch lớn gồm Australia Open, Miami Open và Indian Wells, Federer đã bất ngờ nghỉ thi đấu khi cho biết anh cần nhiều thời gian nghỉ ngơi để hồi phục thể lực sau quãng thời gian thi đấu liên tục. Tay vợt người Thụy Sĩ đã bỏ qua mùa giải trên mặt sân đất nện, kể cả Roland Garros vừa qua.

Federer cho biết anh chỉ thực sự trở lại thi đấu khi cảm thấy đạt 100% phong độ. Chính vì thế “Tàu tốc hành” chỉ trở lại thi đấu khi các giải đấu trên mặt sân cỏ sở trường bắt đầu. Tay vợt người Thụy Sĩ đã tham gia giải ở Stugart tuần trước nữa, nhưng không thành công.

Halle Open nằm trong loạt các giải đấu nhỏ giúp các tay vợt khởi động cho Wimbledon. Federer cũng từng nhiều lần vô địch giải đấu này, dù anh là người chơi hay nhất trên mặt sân cỏ trong làng banh nỉ hiện nay, song vô địch tới 9 lần cũng vẫn kỳ tích.

Ở trận đấu cuối cùng, tay vợt từng giành 18 danh hiệu Grand Slam vẫn tiếp tục thi đấu với phong cách chiến thắng nhanh quen thuộc, anh dễ dàng hạ gục tay vợt trẻ triển vọng Alexander Zverev.

“Đây là một năm khó khăn với rất nhiều sự tập luyện, đào tạo và phục hồi. Vì vậy tôi rất hạnh phúc khi được trở lại sân đấu. Tôi không biết rằng mình có thể sẽ giành chiến thắng giải đấu này thêm lần nữa. Vì thế tôi sẽ tận hưởng cảm giác chiến thắng này”, Federer nói sau khi giành chiến thắng.

Tay vợt kỳ cựu Feliciano Lopez tạo nên một cú sốc lớn ở Aegon Championships khi anh đánh bại hạt giống số 4 Marin Cilic sau ba set 4-6, 7-6(2), 7-6(8) để giành chức vô địch. Tay vợt người Tây Ban Nha thăng hoa mạnh mẽ đến bất ngờ ở giải đấu tại Qeen’Club. Vòng đầu tiên, anh hạ gục hạt giống số 2 Stan Wawrinka, trên đường vào chung kết anh cũng đã loại hạt giống số 6 Dimitrov tại bán kết và cuối cùng là hạ gục Cilic.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.