Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6: Đã có bất ngờ thú vị

.

ĐNĐT - Ngày 24-6, những trận đấu cuối của vòng đấu bảng giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) đã diễn ra trên sân Cung thể thao Tiên Sơn.

Sự kiên trì và nỗ lực đã giúp các cầu thủ THCS Nguyễn Lương Bằng (áo xanh đen) giành được chiếc vé vào vòng bán kết đầy ngoạn mục.  ảnh ANH VŨ
Sự kiên trì và nỗ lực đã giúp các cầu thủ THCS Nguyễn Lương Bằng (áo xanh đen) giành được chiếc vé vào vòng bán kết đầy ngoạn mục. Ảnh: ANH VŨ

Trong buổi sáng, các trận đấu ở bảng đấu Nhi đồng kết thúc với những kết quả không ngoài dự báo.

Tại bảng A, những cố gắng cao nhất của đội Tiểu học (TH) Trần Đại Nghĩa (Cẩm Lệ) cũng chỉ giúp đội bóng này thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước đội TH Nguyễn Văn Trỗi (Liên Chiểu).

Sự vượt trội cũng mang lại chiến thắng 3-0 cho đội TH Hòa Tiến 1 (Hòa Vang) khi đối đầu cùng đội TH Huỳnh Ngọc Huệ (Thanh Khê). Do cùng sớm giành quyền vào bán kết, trận đấu giữa 2 đội TH Mai Đăng Chơn (Ngũ Hành Sơn) và TH Trần Cao Vân (Thanh Khê) chỉ nhằm xác định đội xếp nhất bảng B.

Từ những tính toán cho bóng bán kết, đội TH Trần Cao Vân dễ dàng để thua đội bạn với tỷ số 2-8. Ở trận đấu còn lại, đội TH Ngô Sĩ Liên (Liên Chiểu) cũng có được thắng lợi 3-0 trước TH Hoàng Văn Thụ (Hải Châu) và đẩy đội TH Hoàng Văn Thụ xuống vị trí cuối bảng.

Như thế, sau khi vòng đấu bảng khép lại, đội TH Nguyễn Văn Trỗi (Liên Chiểu) giành ngôi thứ nhất bảng A với 7 điểm và đội TH Hòa Liên 1 (Hòa Vang), dù có cùng 7 điểm nhưng phải xếp thứ nhì bảng A do thua trong trận đối đầu trực tiếp.

Ngôi thứ nhất bảng B thuộc về đội TH Mai Đăng Chơn (Ngũ Hành Sơn) với 8 điểm và với 3 điểm ít hơn, đội TH Trần Cao Vân xếp thứ nhì bảng B.

Vào buổi chiều, bất ngờ thú vị đã xảy ra tại bảng C. Chỉ với 2 điểm, muốn giành quyền đi tiếp, đội Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Lương Bằng (Liên Chiểu) buộc phải thắng THCS Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Khê) và chờ đợi đội THCS Lê Lợi (Ngũ Hành Sơn, 4 điểm) thất bại trước đội THCS Tây Sơn (Hải Châu, 5 điểm) trong giờ thi đấu chính thức. Bởi, chỉ cần có được kết quả hòa trong giờ thi đấu chính thức, THCS Lê Lợi sẽ giành chiếc vé còn lại của bảng C để vào bán kết, nhờ đã vượt qua THCS Nguyễn Lương Bằng trong trận đối đầu.

Bất chấp phải thi đấu trước, đội THCS Nguyễn Lương Bằng cũng đã nỗ lực rất cao để giành trọn vẹn 3 điểm trước THCS Huỳnh Thúc Kháng với tỷ số 7-1 và có được 5 điểm.

Trong trận đấu sau đó, đội THCS Tây Sơn nhập cuộc khá tốt và sớm vươn lên dẫn trước đội THCS Lê Lợi 2-0 ngay từ hiệp 1. Vào hiệp 2, với ý đồ dưỡng quân, đội THCS Tây Sơn đã tung đội hình dự bị vào sân và liên tiếp bị đội bạn vây hãm. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, các chân sút đội THCS Lê Lợi chỉ ghi được 1 bàn thắng và chấp nhận thất bại cay đắng 1-2, đành để chiếc vé thứ nhì vào vòng bán kết ở bảng C vào tay đội THCS Nguyễn Lương Bằng.

Do đã sớm ngã ngũ nên 2 trận đấu của bảng D chỉ còn mang tính thủ tục với chiến thắng 3-2 thuộc về đội THCS Nguyễn Thiện Thuật (Cẩm Lệ) trong trận phân định ngôi nhất bảng cùng đội THCS Phạm Văn Đồng (Hòa Vang). Trận đấu còn lại, đội THCS Ngô Thì Nhậm (Liên Chiểu) chia tay giải đấu với thất bại thứ 3 liên tiếp, sau trận thua 1-3 trước THCS Nguyễn Huệ (Hải Châu).

Theo mã số, sáng 26-6, vòng đấu bán kết sẽ được tiến hành với các cặp đấu TH Nguyễn Văn Trỗi (Liên Chiểu, nhất bảng A) - TH Trần Cao Vân (Thanh Khê, nhì bảng B),  TH Mai Đăng Chơn (Ngũ Hành Sơn, nhất bảng B) - TH Hòa Tiến 1 (Hòa Vang, nhì bảng A) và THCS Tây Sơn (Hải Châu, nhất bảng C) - THCS Phạm Văn Đồng (Hòa Vang, nhì bảng D), THCS Nguyễn Thiện Thuật (Cẩm Lệ, nhất bảng D) - THCS Nguyễn Lương Bằng (Liên Chiểu, nhì bảng C). Các đội thắng ở bán kết sẽ vào tranh chung kết vào chiều 27-6 và các đội thua bán kết được xếp đồng hạng ba.

BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.