Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6: Hứa hẹn nhiều sôi nổi ở bảng A

.

Lượt trận thứ 2 của bảng dấu Nhi đồng (cấp tiểu học - TH) giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) lần thứ 6 (2017) kết thúc chiều 22-6 đã đẩy bảng A vào cuộc cạnh tranh, hứa hẹn nhiều sôi nổi cho đến lượt trận cuối, sẽ diễn ra vào ngày 24-6 tới. Trong khi đó, tình hình bảng B sớm ngã ngũ chỉ sau 2 lượt trận và các trận đấu còn lại chủ có giá trị quyết định các ngôi thứ cuối cùng của bảng.

Dù chỉ với 1 điểm sau thất bại trước Trường TH Hòa Tiến 1 (áo trắng) nhưng cơ hội với đội bóng đá Trường TH Trần Đại Nghĩa (áo xanh) vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. 	                            Ảnh: ANH VŨ
Dù chỉ với 1 điểm sau thất bại trước Trường TH Hòa Tiến 1 (áo trắng) nhưng cơ hội với đội bóng đá Trường TH Trần Đại Nghĩa (áo xanh) vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Ảnh: ANH VŨ

Ở trận đấu thứ nhất tại bảng A, sự đồng đều đã giúp đội TH Hòa Tiến 1 (Hòa Vang) có chiến thắng tương đối dễ dàng 3-0 trước đội TH Trần Đại Nghĩa (Cẩm Lệ). Trong trận đấu thứ nhì của bảng A, đương kim vô địch Nguyễn Văn Trỗi (Liên Chiểu) đã gặp không ít khó khăn trước đối thủ TH Huỳnh Ngọc Huệ (Thanh Khê). Hòa 0-0 trong giờ thi đấu chính thức, 2 đội phải phân định thắng - thua bắng những quả đá luân lưu 6 mét. Kết quả, khả năng kết thúc chính xác giúp đội TH Nguyễn Văn Trỗi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 sau những quả đá luân lưu.

Tại bảng B, 2 đội TH Trần Cao Vân (Thanh Khê) và TH Mai Đăng Chơn (Ngũ Hành Sơn tiếp tục thể hiện ưu thế vượt trội của mình so với 2 đội bóng còn lại. Dù rất nỗ lực và có bàn thắng dẫn trước, đội TH Hoàng Văn Thụ (Hải Châu) vẫn phải chấp nhận thất bại chung cuộc 1-5 trước đội TH Trần Cao Vân. TH Ngô Sĩ Liên (Liên Chiểu) cũng gặp thất bại tương tự 1-6 khi đối đầu cùng đội TH Mai Đăng Chơn.

Như thế, sau lượt trận này, với cùng 6 điểm, 2 đội TH Trần Cao Vân và TH Mai Đăng Chơn đã sớm giành quyền vào vòng bán kết. Trong lượt trận cuối, cuộc đối đầu giữa 2 đội này chỉ nhằm xác định ngôi thứ nhất bảng B. Trong khi đó, 2 đội TH Hoàng Văn Thụ và TH Ngô Sĩ Liên cũng phải nỗ lực giành kết quả thuận lợi để thoát khỏi vị trí cuối bảng B. Tại bảng A, cơ hội vẫn còn bỏ ngõ với cả 4 đội, dù khả năng dành cho mỗi đội cũng khác nhau. Trong lượt trận cuối, dù đội TH Hòa Tiến 1 (4 điểm) đang tạm dẫn đầu nhưng nếu để thua đội TH Huỳnh Ngọc Huệ (3 điểm) trong giờ thi đấu chính thức, vẫn có khả năng bị loại. Ngược lại, dù chỉ mới có 1 điểm song nếu đánh bại đội TH Nguyễn Văn Trỗi (4 điểm) trong giờ thi đấu chính thức với cách biệt 2 bàn, cơ hội đi tiếp sẽ thuộc về đội TH Trần Đại Nghĩa. Nhiều khả năng, vị trí chung cuộc của các đội ở bảng A sẽ phải phụ thuộc vào các yếu tố phụ (kết quả đối đầu, tỷ số các trận đối đầu…), khiến các trận đấu ở lượt cuối của bảng A càng thêm hấp dẫn.

Hôm nay (23-6), các trận đấu ở bảng đấu Thiếu niên (cấp Trung học cơ sở - THCS) sẽ tiếp diễn. Tại bảng C, đội THCS Nguyễn Lương Bằng (Liên Chiểu, 1 điểm) sẽ gặp THCS Tây Sơn (Hải Châu, 3 điểm) và THCS Lê Lợi (Ngũ Hành Sơn, 2 điểm) gặp THCS Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Khê, 0 điểm). Ở bảng D, 2 cặp đấu ở lượt trận thứ nhì vòng bảng gồm THCS Nguyễn Huệ (Hải Châu, 0 điểm) - THCS Phạm Văn Đồng (Hòa Vang, 3 điểm) và THCS Nguyễn Thiện Thuật (Cẩm Lệ, 3 điểm) - THCS Ngô Thì Nhậm (Liên Chiểu, 0 điểm).

Để nuôi hy vọng, các đội THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Nguyễn Huệ và THCS Ngô Thì Nhậm không được thất bại ở lượt trận này; trong đó, đội THCS Ngô Thì Nhậm hiện là đương kim vô địch. Chắc chắn, các trận đấu chiều nay sẽ hết sức căng thẳng, quyết liệt. Vì thế, đòi hỏi tinh thần fair play của các đội để bảo đảm giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng thực sự là một sân chơi lành mạnh, trong sáng, đúng với tiêu chí của Ban tổ chức đề ra ngay từ đầu.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.