Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6: Ngã ngũ bảng D

.

Chiều 23-6, lượt trận thứ nhì của bảng đấu Thiếu niên (THCS) Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) diễn ra đầy kịch tính ở bảng C. Trong khi đó, tình hình ở bảng D sớm ngã ngũ chỉ sau lượt trận thứ 2, cũng trong chiều qua.

Dù chỉ được tham gia giải vào giờ chót nhưng đội THCS Tây Sơn (áo xanh, quần xanh) xứng đáng là ứng viên cho ngôi vô địch.                                                          		 ảnh: ANH VŨ
Dù chỉ được tham gia giải vào giờ chót nhưng đội THCS Tây Sơn (áo xanh, quần xanh) xứng đáng là ứng viên cho ngôi vô địch. ảnh: ANH VŨ

Dù chỉ là đội bóng được tham gia giải vào phút chót, nhưng đội Trường THCS Tây Sơn (Hải Châu) cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên khá nặng ký cho ngôi vô địch lần này. Tuy nhiên, ở trận đối đầu cùng Trường THCS Tây Sơn, đội Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (Liên Chiểu) cũng không hề thua kém đối thủ. Dù đội Trường THCS Tây Sơn chiếm ưu thế và có bàn dẫn trước nhưng các cầu thủ Trường THCS Nguyễn Lương Bằng vẫn kiên trì tìm kiếm bàn gỡ cho đến những phút cuối. Và nỗ lực của đội Trường THCS Nguyễn Lương Bằng đã đạt kết quả với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 vào những phút cuối. Đáng tiếc, trên chấm luân lưu 6 mét, đội Trường THCS Nguyễn Lương Bằng phải chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2 và đây cũng là trận thua thứ 2 của đội bóng này, sau khi bị Trường THCS Lê Lợi đánh bại cũng bằng thi đá luân lưu trong ngày ra quân. Ở trận đấu thứ 2 của bảng C, tưởng chừng cơ hội sẽ rộng mở với đội Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Khê) khi đội bóng này sớm dẫn đội Trường THCS Lê Lợi (Ngũ Hành Sơn) 2-0 ngay trong hiệp 1. Đáng tiếc, việc lùi về quá sớm cùng những sai số trong phòng ngự khiến đội Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng phải chịu liên tiếp 2 quả phạt đền trong hiệp 2 và để đội bạn san bằng tỷ số 2-2 vào những phút cuối. Trên chấm luân lưu, sự phấn chấn giúp các chân sút của Trường THCS Lê Lợi tự tin hơn để giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Trong khi đó, tại bảng D, đội Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) đã đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trong trận đấu cùng Trường THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hòa Vang). Sớm dẫn 1-0 từ hiệp 1 và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn, đội Trường THCS Nguyễn Huệ đã để đối thủ lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Trong trận đấu thứ nhì của bảng, đội Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ) dễ dàng đánh bại Trường THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu) 7-3 và biến Trường THCS Ngô Thì Nhậm thành cựu vô địch ngay từ lượt trận thứ nhì.

Như thế, sau lượt trận này, 2 đội Trường THCS Tây Sơn (5 điểm) và Trường THCS Lê Lợi (4 điểm) đang tạm chia nhau 2 vị trí nhất, nhì. Hai đội Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (2 điểm) và Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (1 điểm) tạm xếp 2 vị trí tiếp theo. Tại bảng D, với cùng 6 điểm, 2 đội Trường THCS Phạm Văn Đồng và Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật chia nhau 2 vị trí nhất, nhì và chắc chắn giành quyền vào vòng bán kết. Do cùng thua cả 2 trận đã đấu, 2 đội Trường THCS Ngô Thì Nhậm và Trường THCS Nguyễn Huệ cũng chính thức bị loại.

Hôm nay (24-6), ngoài 4 trận đấu của bảng đấu nhi đồng vào buổi sáng với các cặp đấu tiểu học Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (quận Cẩm Lệ, 1 điểm) – Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu, 4 điểm), Trường tiểu học Hòa Tiến 1 (huyện Hòa Vang, 4 điểm) – Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, 3 điểm) ở bảng A và Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, 6 điểm) – Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn, 6 điểm), Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu, 0 điểm), Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu, 0 điểm).

Vào buổi chiếu, sẽ diễn ra các trận đấu của bảng đấu Thiếu niên. Tại bảng C diễn ra các cặp đấu Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, 2 điểm) – Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê, 1 điểm), Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu, 5 điểm) – Trường THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn, 4 điểm) và các cặp đấu của bảng D sẽ là các cuộc đọ sức của Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, 0 điểm) với Trường THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu, 0 điểm) và Trường THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hòa Vang, 6 điểm) – Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ, 6 điểm).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.