Gramoz Kurtaj - "tân binh" của SHB Đà Nẵng

.

Vào thời điểm cuối cùng để xác định danh sách các cầu thủ được thi đấu trong lượt về Giải vô địch bóng đá quốc gia V-League 2017, CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng chính thức xác nhận Gramoz Kurtaj sẽ là người thay thế cầu thủ người Brazil Teofilo Soares Eydison. Đây là một kết quả được dự báo từ trước khi theo nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức, Eydison không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của đội bóng sông Hàn. Hơn thế nữa, phong độ của Eydison bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chấn thương cơ háng.

Tiền vệ Geamoz Kurtaj được hy vọng sẽ là nhân tố mới, giúp SHB Đà Nẵng giành được kết quả khả quan ở mùa giải này. 		     Ảnh: Heraldscotland
Tiền vệ Geamoz Kurtaj được hy vọng sẽ là nhân tố mới, giúp SHB Đà Nẵng giành được kết quả khả quan ở mùa giải này. Ảnh: Heraldscotland

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành ký hợp đồng với Gramoz Kurtaj; đồng thời cũng thanh lý hợp đồng với Eydison trong sáng 29-6. Theo đó, Gramoz sẽ khoác áo CLB SHB Đà Nẵng đến hết lượt về; trong khi đó, Eydison được chuyển cho CLB Long An”. Động thái này của đội bóng sông Hàn có lẽ cũng không nằm ngoài mục đích tạo nhiều cơ hội hơn cho bộ đôi tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh và Phan Văn Long đang thi đấu khá tốt.

Gramoz Kurtaj - cầu thủ có 2 quốc tịch Đức và Kosovo chỉ mới 26 tuổi, có chiều cao khá lý tưởng (1,83 mét), có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ, dù sở trường là tiền vệ tấn công. Gramoz Kurtaj bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010 khi khoác áo CLB Hertha BSC II, là đội hình dự bị của CLB Hertha BSC Berlin đang thi đấu tại Bundesliga. Mùa giải 2014-2015, Gramoz chuyển sang chơi bóng tại Czech cho CLB hạng Nhì FK Baník Most. Sau đó, anh tiếp tục khoác áo Hamilton Academical F.C tại Giải vô địch Scotland và hết hạn hợp đồng vào ngày 1-7-2017.

Dù chỉ ghi được 16 bàn thắng sau 189 trận thi đấu chuyên nghiệp trong suốt 7 năm qua nhưng rõ ràng so với mặt bằng V-League, Gramoz cũng được đánh giá cao khi anh từng trải qua các giải đấu chuyên nghiệp của châu Âu như Đức, Czech, Scotland. Đó cũng là cơ sở để HLV Lê Huỳnh Đức hy vọng Gramoz sẽ là một nhân tố quan trọng, giúp SHB Đà Nẵng giành được kết quả khả quan tại V-League 2017.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.