Hạ Uruguay trên loạt "đấu súng", U20 Venezuela vào chung kết

.

Trận bán kết World Cup U20 U20 Venezuela-U20 Uruguay đã diễn ra đầy căng thẳng và hòa 1-1 sau 120 phút. Trên loạt đá luân lưu định mệnh, U20 Venezuela giành chiến thắng 4-3 và có mặt ở trận chung kết năm nay.

U20 Venezuela và U20 Uruguay là hai đội bóng chơi rất hay tại giải lần này. Nếu như U20 Venezuela toàn thắng cả 5 trận đấu trước đó thì U20 Uruguay cũng đứng đầu vòng bảng và loại khá nhiều đối thủ mạnh (đáng chú ý nhất là Bồ Đào Nha).

U20 Uruguay mở tỷ số trước sau quả phạt đền của De la Cruz
U20 Uruguay mở tỷ số trước sau quả phạt đền của De la Cruz

Sự hiểu nhau giữa hai nền bóng đá Nam Mỹ khiến trận đấu rất được chờ đợi. U20 Venezuela đang trình làng một dàn cầu thủ xuất sắc, còn Uruguay đang có nền tảng của thế lực bóng đá hàng đầu châu lục.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm. Cơ hội đã đến với U20 Uruguay ở phút thứ 7, nhưng cú vô lê của Schiappacasse lại đi chệch cột dọc.

5 phút sau, U20 Venezuela có câu trả lời khi từ tình huống đá phạt, trung vệ Ferraresi bật rất cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và có nhiều tình huống vào góc hơi quá đà.

Phút 25, Saracchi thoát xuống tung cú sút rất căng ỏ góc hẹp nhưng thủ thành Farinez đã cứu thua cho U20 Venezuela. 5 phút sau, Schiappacasse ngã trong vùng cấm sau tình huống áp sát từ phía sau của trung vệ Ferraresi nhưng trọng tài không cho U20 Uruguay được hưởng quả phạt đền.

U20 Venezuela gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng hiệp đấu chính thức
U20 Venezuela gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng hiệp đấu chính thức

Cuối hiệp 1, U20 Uruguay suýt nữa thủng lưới. Sau pha phối hợp rất hay với Penaranda, Ronaldo Chacon tung cú dứt điểm căng từ khoảng cách chừng 10 m nhưng bóng khẽ chạm chân hậu vệ U20 Uruguay đi vọt xà tron gang tấc.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Canobbio ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với Mejias, trọng tài quyết định cho U20 Uruguay hưởng phạt đền. Thủ quân De La Cruz dễ dàng đánh lừa thủ thành Farinez mở tỷ số trận đấu cho U20 Uruguay.

5 phút sau, nhận đường căng ngang từ De La Cruz, Schiappacasse dứt điểm từ khoảng cách 5m nhưng thủ thành Farinez đã cứu thua cho U20 Venezuela. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, khi Ronald Hernandez nhận thẻ vàng sau tình huống có động tác thúc cùi chỏ vào mặt De La Cruz của Uruguay.

Phút 65, Ronaldo Chacon tung cú sút căng chìm ngay trước vùng cấm khiến thủ môn Mele của Uruguay phải vất vả bắt bóng. Sự sốt ruột đã bắt đầu khiến các cầu thủ U20 Venezuela không còn giữ được bình tĩnh khi Penaranda và Sosa nhận thẻ vàng sau những tình huống va chạm với đối phương.

Tưởng như mọi thứ đã chấm dứt với U20 Venezuela thì đến phút 90, cú sút phạt rất đẳng cấp của Sosa mang về bàn gỡ hòa 1-1 quý giá cho U20 Venezuela. Hai đội phải bước vào hiệp phụ và U20 Uruguay là đội phải chịu sức ép khi để “vàng rơi” cuối trận.

U20 Venezuela giành vé vào chung kết sau loạt luân lưu nghẹt thở
U20 Venezuela giành vé vào chung kết sau loạt luân lưu nghẹt thở

Cả hai đội đầy quyết tâm khi bước vào hiệp phụ. Phút 102 Soteldo tung cú sút ngay trước vùng cấm nhưng thủ thành Mele vẫn kịp đổ người cứu thua cho U20 Uruguay. 5 phút sau, Valverde thực hiện pha sút thẳng vào góc gần khung thành nhưng thủ thành U20 Venezuela đã chơi xuất sắc.

Đến phút 118, Valverde tiếp tục thực hiện cú sút phạt và lần này thủ thành Farinez lại cứu thua cho Venezuela. Tình huống đáng chú ý cuối cùng đến ở phút 120, Hurtado dứt điểm một chạm đưa bóng đi dội mép ngoài cột dọc và U20 Uruguay tránh được bàn thua hú vía.

Hai đội bước vào loạt đá luân lưu định mệnh và nếu như bên Venezuela chỉ có Soteldo sút hỏng, thì hai cầu thủ De la Cruz và Rodruguez dứt điểm không thành công. Venezuela giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trên loạt đá 11m cân não.

FIFA U-20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc từ 20/5 đến 11/6/2017. Khán giả có thể theo dõi toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ giải tại https://fptplay.net/ hoặc https://truyenhinh.fpt.vn/

Theo Dantri.com.vn

;
.
.
.
.
.