Hôm nay (20-6), khai mạc Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6

.

* Sân chơi lành mạnh, bổ ích

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6 chính thức khai mạc ngày 20-6 với lượt trận đầu tiên ở bảng đấu nhi đồng (cấp tiểu học). Ban tổ chức mong muốn giải là một trong nhiều hoạt động tạo được sân chơi hè bổ ích cho học sinh.

Tất cả những thay đổi của Ban tổ chức đều nhằm hướng đến sự hoàn thiện hơn cho Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng.Ảnh: ANH VŨ
Tất cả những thay đổi của Ban tổ chức đều nhằm hướng đến sự hoàn thiện hơn cho Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng.Ảnh: ANH VŨ

Không thể phủ nhận hiệu quả tác động của Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng đối với sự phát triển của bóng đá cộng đồng lẫn bóng đá học đường trong những năm qua. Qua 5 lần tổ chức, bắt đầu từ năm 2012, Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng dần thực sự trở thành ngày hội với các cầu thủ nhí trên địa bàn thành phố.

Hẳn nhiên, vẫn còn những khiếm khuyết, những khó khăn do ở 4 lần giải trước, Báo Đà Nẵng phải chịu toàn bộ kinh phí tổ chức, giải thưởng, hỗ trợ các đội bóng… Đáng mừng khi từ mùa giải thứ 5 (2016), lần lượt, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD-ĐT) cũng như Sở Văn hóa- Thể thao (Sở VH-TT) cùng Thành Đoàn Đà Nẵng, những đơn vị tham gia phối hợp đã có những sự chia sẻ với Báo Đà Nẵng - đơn vị chủ giải.

Bước chuẩn bị cho Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) đã gặp rất nhiều trở ngại khách quan do Cung Thể thao Tiên Sơn - địa điểm tổ chức thi đấu đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp. Cùng lúc, Báo Đà Nẵng liên tục di chuyển địa điểm làm việc, do yêu cầu chỉnh trang đô thị của thành phố. Kinh phí cũng là khó khăn với những nhà tổ chức.

Rất nhanh chóng, Sở GD-ĐT đã tăng phần kinh phí đóng góp cho Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017), không chỉ là sự chia sẻ với Ban tổ chức giải mà còn bởi giải “là một trong nhiều hoạt động tạo được sân chơi hè rất bổ ích cho các em học sinh.

Trùng hợp với quan điểm giáo dục của ngành GD-ĐT thành phố”, như khẳng định của Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Đình Vĩnh. Phó Giám đốc Sở VH-TT Nguyễn Phúc Linh cũng xác nhận phần kinh phí hỗ trợ của Sở VH-TT thành phố đối với Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) tại cuộc họp Ban tổ chức.

Cũng qua kinh nghiệm 5 lần giải trước, Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) đã có những thay đổi theo hướng tích cực. Ngoài những quy định nhân sự nhằm tạo điều kiện để những cầu thủ - học sinh tham gia sân chơi một cách bình đẳng nhất, những nhà tổ chức cũng lưu tâm nhiều hơn đến nâng cao chất lượng chuyên môn.

Trong đó, việc thay đổi bóng thi đấu cho lứa tuổi nhi đồng (cấp tiểu học) từ bóng futsal qua bóng số 4 được xem là giải pháp nhằm bảo đảm sức khỏe, thể lực cũng như sự phát triển tự nhiên về thể chất cho các em. Bên cạnh đó, việc duy trì quy định thắng - thua ở tất cả các trận đấu trong giải, từ vòng bảng cho đến vòng đấu xếp hạng, không chỉ hạn chế tối đa những tính toán chiến thuật của các đội cùng bảng đấu có thể ảnh hưởng xấu đến các đội bóng còn lại, mà còn giúp cho các trận đấu sôi động hơn ngay từ những trận đấu mở màn.

Sáng nay (20-6), 16 đội bóng đá tham gia Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) là những người được vinh dự “mở hàng” tại Cung Thể thao Tiên Sơn vừa được sửa chữa, nâng cấp. Với sự chuẩn bị chu đáo và đầy trách nhiệm của Ban tổ chức cũng như sự nhiệt thành của những đội bóng tham gia Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) chắc chắn sẽ mang lại thành công, xứng đáng là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho lứa tuổi TN-NĐ của thành phố Đà Nẵng.

Hôm nay (20-6), Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) chính thức khai mạc với lượt trận đầu tiên ở bảng đấu nhi đồng (cấp tiểu học - TH). Tại bảng A diễn ra 2 cặp đấu : TH Trần Đại Nghĩa (quận Cẩm Lệ) - TH Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê), TH Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) - TH Hòa Tiến 1 (huyện Hòa Vang). Hai cặp đấu tại bảng B gồm: TH Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) - TH Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu), TH Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn) - TH Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.