Nâng tầm chất lượng chuyên môn

.

Sau hơn 20 trận đấu sôi nổi, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) đã bước vào những chặng đấu cuối. Theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, chất lượng các trận đấu đã được nâng lên một phần, đồng thời tạo được sân chơi trong sáng, lành mạnh cho học sinh trên địa bàn thành phố trong dịp hè 2017.

Lê Hữu Thịnh (áo cam) được đánh giá là một trong những nhân tố xuất sắc của giải đấu lần này.  				ảnh: ANH VŨ
Lê Hữu Thịnh (áo cam) được đánh giá là một trong những nhân tố xuất sắc của giải đấu lần này. ảnh: ANH VŨ

Từ quy định của điều lệ giải không có trận đấu hòa, những tính toán chiến thuật có thể ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc ở từng bảng đấu đã được hạn chế đến mức tối đa. Không những thế, kịch tính đã được đẩy lên trong những loạt sút luân lưu cũng như giúp các đội thi đấu tốt hơn ở từng trận đấu có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng chung cuộc. Bên cạnh đó, việc có những thay đổi cơ bản đối với các đối tượng tham gia thi đấu đã tạo sự công bằng cho toàn bộ các đội bóng tranh tài và tác động tích cực đến phong trào bóng đá học đường khi các trường phải có sự đầu tư mạnh mẽ để có thể giành được những kết quả khả quan ở giải đấu. Ngay trước ngày vào giải, không ít các đội bóng như Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn), Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ rồi Trường THCS Tây Sơn (cùng của Hải Châu) đã thuê sân Cung Thể thao Tiên Sơn để luyện tập, với mục tiêu làm quen với sân thi đấu. Vì thế, ở Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) đã không còn tình trạng các trận đấu kết thúc với tỷ số chênh lệch quá lớn. Ngay cả những đội bóng được đánh giá cao hơn cũng chỉ có được chiến thắng chung cuộc trên chấm luân lưu như Trường THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) thắng Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu), Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) thắng Trường THCS Nguyễn Lương Bằng hay Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) thắng Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê).

Cũng từ những đổi mới của Ban tổ chức, những cuộc tuyển chọn các cá nhân xuất sắc bảo đảm được tính công bằng, với những gương mặt nổi trội từ phong trào bóng đá học đường; thay vì những VĐV năng khiếu nghiệp dư của các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Qua vòng đấu bảng, ngoài những chân sút nổi bật như Phạm Mai Kaka (Trường tiểu học Mai Đăng Chơn), Lê Hữu Thịnh (Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, cùng 7 bàn) hay Đặng Nguyên Vũ (Trường tiểu học Mai Đăng Chơn), Nguyễn Văn Nhật Hoàng (Trường tiểu học Trần Cao Vân, cùng 5 bàn) đã cho thấy xuất hiện không ít gương mặt xuất sắc ở cả hai bảng đấu. Và chắc chắn, đây sẽ là những ứng cử viên sáng giá nhất cho các danh hiệu cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất” hay “Thủ môn xuất sắc nhất” như Huỳnh Việt Trường (số 9), Mai Đăng Tấn Tài (số 3, cùng của Trường tiểu học Mai Đăng Chơn), Trần Doãn Trí (số 8), Nguyễn Trần Hoàng (số 4, cùng của Trường tiểu học Trần Cao Vân), Lê Hữu Thịnh (số 14, Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật), Võ Tấn Minh Nhật (số 7, Trường tiểu học THCS Tây Sơn), Võ Tuấn Vinh (số 12, Trường THCS Phạm Văn Đồng) cùng các thủ môn Trần Hòa Bình (Trường tiểu học Mai Đăng Chơn), Đặng Phước Thọ (Trường tiểu học Hòa Tiến 1), Hoàng Nghĩa Quyền (Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật)…

Chỉ còn 4 trận đấu của vòng bán kết và 2 trận chung kết ở cả 2 bảng đấu, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) sẽ khép lại. Và tất cả đều có quyền hy vọng, những tín hiệu ở các trận đấu vừa qua sẽ tiếp tục được duy trì, nhằm đạt được hiệu quả “góp phần giáo dục các em nâng cao nhận thức về rèn luyện nhân cách, đạo đức trong quá trình tập luyện, thi đấu” cũng như “tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đối tượng thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố” mà Ban tổ chức đã rất nỗ lực để đạt được trong những năm qua…

Hôm nay (26-6), diễn ra 4 trận của vòng bán kết giữa các đội: Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu, nhất bảng A) – Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, nhì bảng B),  Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn, nhất bảng B) – Trường tiểu học Hòa Tiến 1 (huyện Hòa Vang, nhì bảng A) và Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu, nhất bảng C) – Trường THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hòa Vang, nhì bảng D), Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ, nhất bảng D) – Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, nhì bảng C).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.