Tạo sân chơi thể thao trong dịp hè

.

Trong những năm gần đây, học sinh Đà Nẵng dần có những ngày nghỉ hè đúng nghĩa khi ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố đã có những chủ trương theo hướng mang lại cho học sinh những ngày nghỉ ngơi, thư giãn thực sự. Vì thế, ngành GD&ĐT quận Hải Châu tiếp tục mở cổng trường học, mở cửa thư viện, tủ sách cũng như khuyến khích các trường tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, các bộ môn năng khiếu, nghệ thuật, tổ chức dạy và học bơi, bên cạnh việc hình thành các CLB thể dục thể thao (TDTT) để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong 3 tháng hè.

Sự nhiệt tình của những giáo viên như cô Sử Thị Kiều Loan sẽ góp phần mang lại những ngày nghỉ hè đúng nghĩa cho học sinh. Ảnh: ANH VŨ
Sự nhiệt tình của những giáo viên như cô Sử Thị Kiều Loan sẽ góp phần mang lại những ngày nghỉ hè đúng nghĩa cho học sinh. Ảnh: ANH VŨ

Ông Lâm Khắc Hiếu, chuyên viên Phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho biết, hiện tại, các CLB TDTT của các trường trên địa bàn quận đã bắt đầu hoạt động. Trong đó, bể bơi tại các trường tiểu học (TH) Hùng Vương và Núi Thành do dự án TASC tài trợ tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh của quận. Đồng thời, bể bơi ở các trường TH Lý Công Uẩn, Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu cũng đã hoạt động theo mô hình xã hội hóa. Bên cạnh đó, không ít trường THCS đưa các CLB TDTT vào hoạt động như Trường THCS Tây Sơn có CLB Bóng rổ, Võ thuật; Trường THCS Nguyễn Huệ có CLB Bóng rổ, Cờ vua; Trường THCS Lý Thường Kiệt có CLB Bóng rổ, Bóng chuyền… Cũng trên địa bàn quận Hải Châu, không khí sinh hoạt hè ở không ít trường TH như Phan Thanh, Phù Đổng, Lý Tự Trọng, Ông Ích Khiêm… đang dần sôi nổi bởi các CLB Bóng rổ, Cờ vua, Võ thuật, Bóng bàn, Cầu lông đã chính thức khởi động trong dịp hè.

Dù luôn đối mặt với những khó khăn do thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi nhưng không vì thế mà sự quan tâm của ngành GD&ĐT đối với hoạt động giáo dục thể chất nói chung và hoạt động hè của học sinh giảm đi. Chính sự quan tâm của lãnh đạo quận và Phòng GD&ĐT cũng như hiệu trưởng của các trường trên địa bàn cùng sự hợp tác, hỗ trợ của rất nhiều phụ huynh học sinh, “bài toán” khó ấy cũng từng bước tìm được lời giải. Nhờ đó, không ít trường học đã được các địa phương, các CLB tạo điều kiện về sân bãi, cơ sở vật chất để các em có những sân chơi cần thiết. Song, không phải tất cả đều có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu hoạt động, vui chơi của các em.

Cô giáo Từ Thị Thu Hà (Trường TH Trần Thị Lý) bày tỏ, từ khi có chương trình Bơi an toàn vào năm 2012, cô tham gia dạy bơi cho học sinh trong trường nhưng chỉ dạy ở biển. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhận thức của đa số phụ huynh thay đổi theo chiều hướng tích cực và có nhu cầu cho con học bơi nhưng Trường TH Trần Thị Lý không có bể nên cô chuyển sang dạy tại khách sạn Sông Hàn.

Tại Trường TH Ông Ích Khiêm, từ niềm đam mê và từng là một VĐV của CLB Cầu lông Nguyễn Du, cô giáo Sử Thị Kiều Loan cũng chủ động đề xuất và được nhà trường chấp thuận cho thành lập CLB Cầu lông. Do trường không có giáo viên chuyên trách giáo dục thể chất nên dù rất cố gắng, cô Kiều Loan cũng chỉ có thể hướng dẫn tập luyện cho khoảng chừng 10 em. Hơn nữa, việc tận dụng một khoảng sân ngoài trời để làm sân tập cầu lông cũng gặp những khó khăn do thời tiết.

Hy vọng sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất cùng những quan tâm của lãnh đạo quận cũng như ngành GD&ĐT Hải Châu sẽ góp phần mang lại những ngày nghỉ hè đúng nghĩa cho học sinh Hải Châu trong hè 2017.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.