Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2017 SHB Đà Nẵng - FLC Thanh Hóa (lúc 17 giờ, ngày 3-6)

Cơ hội tốt để khôi phục niềm tin

.

Dù chỉ cách nhóm 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng lượt đi V-League 2017 chỉ 5 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn nhiều hạn chế để rút ngắn cách biệt tưởng chừng rất mỏng manh ấy. Trong 5 trận cuối của lượt đi V-League 2017, SHB Đà Nẵng chỉ giành được chiến thắng khá vất vả 2-1 trước đội cuối bảng Long An, song thúc thủ 0-1 trước các cầu thủ khách Sanna Khánh Hòa cũng như dễ dàng bị CLB TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương rồi Cần Thơ lần lượt thủ hòa. Vì thế, Cúp quốc gia 2017 có thể được xem là mặt trận khả dĩ nhất, để đội bóng sông Hàn giải tỏa được cơn khát danh hiệu suốt 5 năm qua.

Dù không dễ dàng nhưng người hâm mộ đang chờ đợi một chiến thắng của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước FLC Thanh Hóa (áo xanh) tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2017.          Ảnh: ANH VŨ
Dù không dễ dàng nhưng người hâm mộ đang chờ đợi một chiến thắng của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước FLC Thanh Hóa (áo xanh) tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2017. Ảnh: ANH VŨ

Đối mặt FLC Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2017 là một thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Chấn thương của Merlo, Huy Toàn và Hoàng Quãng cũng như cầu thủ trẻ Mạc Đức Việt Anh là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng sông Hàn chỉ đạt kết quả quá khiêm tốn ở lượt đi V-League 2017. Sau thời gian dưỡng thương, Merlo, Huy Toàn và Việt Anh đều đã trở lại; cùng lúc, SHB Đà Nẵng cũng đã có sự phục vụ của tiền vệ đội tuyển U20 Việt Nam Bùi Tiến Dụng. Ở trận đấu này, nhiều khả năng trung vệ Ezequiel Britez sẽ tạm thời nhường suất đá chính cho hai cầu thủ tấn công Merlo - Eydison, khi bộ đôi này từng kết hợp rất thành công ở lượt về V-League 2016. Để lấp chỗ khuyết trung vệ, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn trong tay Phan Đức Lễ, Lâm Anh Quang, Mai Thanh Nam lẫn cầu thủ trẻ Việt Anh. Bên cạnh đó, nếu thể hiện tốt những kỹ năng chuyên môn, Bùi Tiến Dụng có thể trở thành một cầu thủ đánh chặn đáng tin cậy trước hàng tứ vệ của đội nhà. Mặt khác, một khi áp đặt được lối chơi, áp lực cũng được giảm thiểu đáng kể với SHB Đà Nẵng.

Sau những khởi đầu đáng thất vọng tại V-League 2017, đây chính là thời điểm để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành lại những tình cảm đang vơi dần trong người hâm mộ. Một thắng lợi trước FLC Thanh Hóa sẽ tạo động lực tích cực cho SHB Đà Nẵng trong chặng đường phía trước tại V-League 2017!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.