Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2019:

Đội tuyển Việt Nam - đội tuyển Jordan 0-0: Đội chủ nhà xứng đáng được khen

.

Quá nhiều khó khăn tưởng chừng sẽ là những lực cản rất lớn với đội tuyển Việt Nam trong lần đối mặt cùng đội tuyển Jordan tại khuôn khổ vòng đấu loại thứ 3 ASIAN Cup 2019 ở trận đấu diễn ra vào tối 13-6, trên sân Thống Nhất. Thế nhưng, tất cả đều bất ngờ trước màn thể hiện tương đối hoàn hảo của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Sự tự tin cùng một đấu pháp hợp lý đã giúp đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có một màn thể hiện rất ấn tượng trước Jordan (áo trắng).                 							ảnh: NGUYÊN HUY
Sự tự tin cùng một đấu pháp hợp lý đã giúp đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có một màn thể hiện rất ấn tượng trước Jordan (áo trắng). ảnh: NGUYÊN HUY

Khoảng nửa đầu hiệp 1, đội bóng của HLV Abdullah Ahmed Mesfer nhập cuộc khá thận trọng với thái độ thăm dò. Ngược lại, các cầu thủ chủ sân không ngần ngại đẩy cao đội hình và tăng tốc ngay sau hồi còi khai cuộc. Chính tâm lý tự tin, không e ngại ấy đã giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tưng bừng và không ít lần tạo sóng gió trước khung thành thủ môn kỳ cựu Amer Shafi. Thậm chí, nếu may mắn và không bị cột dọc ngăn cản, đội chủ sân đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút phạt trực tiếp khá hiểm của thủ quân Đinh Thanh Trung ở phút 25. Chỉ 5 phút sau (phút 30), từ khoảng cách hơn 20 mét, hậu vệ trái Vũ Văn Thanh cũng buộc thủ môn Amerr Shafi phải có đến 2 nhịp mới bắt gắn cú sút xa khá bất ngờ của anh. Và cũng chính hậu vệ này có pha đột phá từ biên đi chéo vào trung lộ, buộc hậu vệ Jordan phải truy cản trái phép ngay trước rìa khu cấm địa vào phút 59.

Ở phần sân đối diện, Jordan không thực sự nguy hiểm khi các cầu thủ khách vẫn duy trì sự thận trọng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sau nửa đầu hiệp một bị vây ép, đội bóng của HLV Abdullah Ahmed Mesfer bắt đầu tổ chức tranh cướp bóng ngay trên phần sân của đội tuyển Việt Nam cũng như tổ chức phòng thủ khu vực rất chặt chẽ nên từng bước hạn chế được sức công phá của đội chủ sân. Trong những đường bóng tấn công, Jordan tận dụng tốt ưu thế thể hình và có đến 2 lần, Hamza Aldaradreh (phút 27) rồi Al Saify (phút 28) có những cú đánh đầu cận thành khá nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm, hoặc chưa đạt độ chính xác trong pha “không chiến”. Vào hiệp 2, Jordan thay đổi các bài tấn công với những pha phối hợp đoạn ngắn, chuyền bóng sệt và thường xuyên có những quả chọc khe rất nguy hiểm. Đáng tiếc, dù khai thác được những khoảng trống của hàng tứ vệ đội tuyển Việt Nam song Mousa Mohammad Mousa rồi Ahmad Saleh không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm vào các phút 88 và 90, nên đội tuyển Jordan không thể giành được trọn vẹn 3 điểm như mong muốn.

Với đội tuyển chủ nhà, dù phải đối mặt với quá nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị nhưng với đấu pháp hợp lý từ Ban huấn luyện, việc tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật cùng với sự tự tin, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn xứng đáng nhận những lời khen ngợi từ người hâm mộ. Dù không giành được chiến thắng trước Jordan nhưng với màn thể hiện khá ấn tượng vừa qua, cơ hội giành quyền vào vòng chung kết ASIAN Cup 2019 với đội tuyển Việt Nam vẫn rất lớn. Bất chấp ở trận đấu còn lại tại bảng C, Campuchia bất ngờ đánh bại Afghanistan 1-0 trên sân Phnom Penh.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.