Vòng tứ kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2017: Sân nhà không là ưu thế

.

Chiều 16-6, 4 trận tứ kết (lượt đi) vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2017 diễn ra trên các sân Vinh, Cần Thơ, Thống Nhất và Cẩm Phả. Tuy nhiên, sân nhà không hẳn là lợi thế khi có đến 3 đội chủ sân phải “phơi áo” trước các cầu thủ khách.

Tại Cẩm Phả, dù được đánh giá không thấp hơn SHB Đà Nẵng nhưng khi đội bóng sông Hàn có tương đối đầy đủ lực lượng, Than Quảng Ninh vấp phải một trở lực rất đáng kể từ các cầu thủ khách. Ngay từ những phút đầu, SHB Đà Nẵng chủ động đẩy cao đội hình, sớm tạo áp lực lên phần sân đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Sự có mặt của Merlo trong đội hình xuất phát của SHB Đà Nẵng tác động không nhỏ đến hàng phòng ngự của đội chủ sân Cẩm Phả. Nhờ đó, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều thuận lợi hơn với những bài tấn công khá đa dạng. Đặc biệt, SHB Đà Nẵng tập trung khai thác hiệu quả hành lang cánh phải theo hướng tấn công khi hậu vệ Bùi Văn Long thường xuyên dâng cao, cùng sự phối hợp rất tốt của A Mít, để trong một tình huống lên bóng như thế, Bùi Văn Long đã thoát qua trung vệ Da Silva trước khi dứt điểm góc hẹp, tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và mang lại bàn mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng vào phút 13. Sau đó, cũng với bài tấn công tương tự, A Mít 2 lần thực hiện đường tạt bóng chính xác để lần lượt Phan Văn Long (phút 22) rồi Merlo (phút 28) lập công, đưa SHB Đà Nẵng sớm dẫn với cách biệt 3-0.

Ngược lại, Than Quảng Ninh có ưu thế về lực lượng khi tung ra sân cả bộ đôi ngoại binh Da Silva cùng tiền đạo Patiyo lẫn cầu thủ nhập tịch Kizito với cái trên Trần Trung Hiếu, cũng như sự trở lại của bộ ba tuyển thủ Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú và Dương Thanh Hào. Tuy nhiên, ưu thế về nhân sự cùng sân nhà không mang lại cho đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng kết quả như ý muốn, bởi đối thủ của họ là SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu khá hoàn hảo. Ngay cả khi các cầu thủ khách chủ động đá thấp và chuyển sang chơi phòng ngự - phản công, Than Quảng Ninh cũng hoàn toàn bế tắc trong những pha lên bóng. Với thất bại 0-3 trong trận lượt đi, hầu như Than Quảng Ninh không còn cơ hội dù trước mắt họ vẫn còn trận đấu lượt về với SHB Đà Nẵng tại sân Hòa Xuân vào ngày 20-6 tới.

Cũng trên sân nhà và dẫn trước đội khách 2 bàn nhưng cuối cùng Sài Gòn FC cũng phải chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3 đầy cay đắng trước Bình Dương. Trong khi đó, gặp đối thủ mạnh Quảng Nam, đội chủ nhà Xổ số kiến thiết Cần Thơ dễ dàng thúc thủ 1-3 và cũng hầu như không còn hy vọng trong trận lượt về. Đội chủ sân duy nhất giành được chiến thắng ở lượt đi vòng tứ kết là Sông Lam Nghệ An khi đánh bại CLB TP. Hồ Chí Minh với tỷ số 3-1. Các trận lượt về vòng tứ kết sẽ diễn ra ngày 20-6 trên các sân Hòa Xuân, Tam Kỳ, Gò Đậu và Thống Nhất.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.