AFF lên tiếng môn bóng đá SEA Games 29

.

ĐNĐT - Trước việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia khẳng định họ được quyền chọn bảng đấu ở môn bóng đá nam và bóng đá nữ tại SEA Games 29, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức lên tiếng và khẳng định sẽ có cuộc gặp gỡ với Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) để trao đổi về vấn đề này.

Trên nhật báo Daily News (Malaysia), Tổng Thư ký AFF Datuk Seri Ahmad Azzuddin xác định: “Thông qua OCM, Malaysia muốn chọn bảng đấu cho mình, dẫn đến sự phản đối của Việt Nam và Lào. Vấn đề này sẽ được xem xét trước khi tiến hành bốc thăm vào ngày 8-7 và có thể phải thay đổi.

Chưa bao giờ quốc gia đăng cai SEA Games có quyền chọn bảng đấu mà họ muốn”. Cũng trên Daily News, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Mohd Amin Amidin cho biết, ông sẽ tổ chức một cuộc họp với OCM vào ngày 3-7:

“Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp vào tuần tới và cơ bản, cách thức bốc thăm không khác SEA Games 2015. Theo đó, đội chủ nhà và đương kim vô địch ở nhóm 1, Myanmar và Việt Nam ở nhóm 2, Indonesia và Singapore ở nhóm 3; trong khi đó, Campuchia và Lào ở nhóm 4. Nhóm cuối cùng gồm các đội Đông Timor, Lào, Brunei và Philippines”.

Việc AFF lên tiếng nhằm tạo sự công bằng hơn cho việc bốc thăm môn bóng đá tại SEA Game, song quyết định cuối cùng vẫn tùy thuộc vào tinh thần “fair-play” của nước chủ nhà. Nếu Malaysia vẫn kiên quyết chọn bảng đấu, AFF cũng không thể can thiệp do bóng đá chỉ là 1 trong 38 môn thi đấu của SEA Games 29.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.