Báo chí khu vực nói gì về bảng tử thần của U22 Việt Nam ở SEA Games 29?

.

Sau lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam ở SEA Games 29, nhiều tờ báo trong khu vực Đông Nam Á đã bàn về bảng tử thần với sự xuất hiện của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Timor Leste và Campuchia.

Như đã biết, lá thăm may rủi đã đưa U22 Việt Nam nằm ở bảng B – bảng tử thần, với các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Timor Leste và Campuchia. Trong khi đó, bảng A dễ thở hơn rất nhiều với sự xuất hiện của các đội Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào, Brunei.

U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn ở SEA Games 29
U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn ở SEA Games 29

 Sự kiện này thu hút được sự chú ý đặc biệt của báo giới khu vực. Tờ ABS-CBN (Philippines) đã giật tít: “Philippines nằm chung bảng tử thần với nhà vô địch Thái Lan và Việt Nam ở SEA Games 29”.

Trong đó, tờ báo này nhấn mạnh rằng bảng đấu này có 3/4 đội bóng góp mặt ở bán kết SEA Games 28 là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia. Đó chưa kể U22 Phillipines cũng rất đáng gờm. Theo ABS-CBN, thành phần đội U22 Phillipines tham dự giải đấu này gồm một vài tuyển thủ quốc gia của Phillipines và những cầu thủ xuất sắc ở giải sinh viên nước này.

Tờ Fox Sport cũng đánh là bảng B là bảng tử thần với nhà vô địch Thái Lan, Phillipines (đội dẫn đầu trên BXH FIFA), Việt Nam (huy chương đồng SEA Games 28), Indonesia (xếp thứ 4 SEA Games 28), Campuchia và Timor-Leste.

Tương tự, tờ FourFourTwo phiên bản Singapore cũng “vui mừng” vì U22 Singapore đã tránh được bảng tử thần với nhiều đối thủ “khủng” như Thái Lan, Việt Nam, Phillipines, Indonesia...

Báo Bernama (Malaysia) tự tin vào khả năng tiến sâu của U22 Malaysia với bài viết: “Malaysia có khả năng tiến sâu ở SEA Games khi rơi vào bảng đấu dễ dàng hơn”. Tờ báo này cũng dẫn lời HLV Ong Kim Swee nói về kết quả bốc thăm: “Malaysia vẫn cần phải thận trọng trước đối thủ Myanmar, Singapore và không được phép chủ quan trước Lào và Brunei. Chúng tôi phải đảm bảo rằng tất cả các cầu thủ đạt điểm rơi phong độ ở thời điểm diễn ra giải đấu”.

Trong khi đó, tờ The Star (Malaysia) đã thừa nhận rằng U22 Malaysia đã “may mắn” khi tránh khỏi bảng đấu vô cùng khó khăn. Do đó, họ tự tin rằng U22 Malaysia có thể hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng giải đấu.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.