Đội tuyển U22 Việt Nam: Tự tin trước khó khăn

.

Ngày 8-7, sau khi kết quả bốc thăm SEA Games 29 được công bố, HLV đội tuyển U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đưa ra nhận định: “Về lý thuyết, đội tuyển U22 Việt Nam rơi vào một bảng đấu rất khó với các đội U22 Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Philippines cùng U22 Campuchia và U22 Timor Leste. Cứ cho rằng, bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines nhưng đừng quên cả Campuchia lẫn Timor Leste đều có thể gây bất ngờ. Tuy nhiên, nhìn sang bảng A gồm các đội U22 Malaysia, U22 Singapore, U22 Myanmar, U22 Brunei và U22 Lào, đây là một bảng đấu cũng chẳng hề dễ chịu. Sự khác biệt chỉ là bảng A ít hơn bảng B 1 đội mà thôi. Hơn nữa, việc đánh giá các đội mạnh – yếu cũng chỉ là những suy đoán trên lý thuyết; thực tế, trong bóng đá, chúng ta không thể đưa ra những dự đoán chính xác 100% khi trái bóng còn đang lăn”.

Đội tuyển U22 Việt Nam có sự kết hợp của các lứa cầu thủ khác nhau.                Ảnh: Dân Trí
Đội tuyển U22 Việt Nam có sự kết hợp của các lứa cầu thủ khác nhau. Ảnh: Dân Trí

Sự tự tin song không kém phần thận trọng của HLV Hữu Thắng là dễ hiểu bởi Thái Lan luôn duy trì được sức mạnh với các lứa kế cận. Tại SEA Games 28, đội tuyển U23 Việt Nam từng thúc thủ 1-3 trước người Thái ngay từ vòng bảng. Vì thế, lần này, đội tuyển U22 Việt Nam phải biết “chọn” đối thủ mới có thể hy vọng vượt qua vòng bảng. Nếu Thái Lan là ứng viên số 1 cho chiếc vé vào bán kết, đồng nghĩa U22 Việt Nam cần phải nỗ lực rất lớn trước Indonesia và Philippines để cạnh tranh tấm vé còn lại vào bán kết. Trong đó, từ một đội bóng từng là “kho điểm” cho các đội còn lại, Philippines đã từng bước lột xác, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Đông Nam Á của FIFA nhờ dàn cầu thủ nhập tịch.

Mối quan tâm lớn nhất của U22 Việt Nam trong thời điểm hiện tại còn bắt nguồn từ những khó khăn về lực lượng. Bởi trong quá trình tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2018 và SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa bao giờ có được lực lượng đầy đủ và tốt nhất. Ngoài Xuân Trường đang thi đấu cho Gangwon FC, những ngày qua, đội U22 Việt Nam thường xuyên bị mất quân bởi chấn thương và những lý do khác nhau. Sau khi hậu vệ Thanh Thịnh và Văn Toàn trở lại tập luyện, tiền đạo Hồ Tuấn Tài vẫn phải tập riêng vì tái phát chấn thương dây chằng. Vì thế, để hướng đến một SEA Games thành công như mong muốn, đòi hỏi những nỗ lực rất lớn của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong quãng thời gian còn lại, trước khi SEA Games 29 khai màn.

Được biết, trước khi sang Malaysia, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ trải qua một đợt tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 1 đến 11-8. Sau đó, toàn đội sẽ sang Malaysia chuẩn bị cho các trận bóng đá nam từ ngày 19 đến 31-8.

Duy Khương

;
.
.
.
.
.