Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 22 (2017): Hơn 450 vận động viên tranh tài

.

Nằm trong kế hoạch hoạt động thường niên, tối 13-7, Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF), Báo Đà Nẵng và Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT) phối hợp tổ chức lễ khai mạc Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 22 (2017) tại Cung Thể thao Tiên Sơn. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố kiêm Chủ tịch DBF Vũ Ngọc Liên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Huỳnh Văn Hùng, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định.

Các vị lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn VĐV tham gia giải.
Các vị lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn VĐV tham gia giải.

Trong phát biểu khai mạc, Chủ tịch DBF Vũ Ngọc Liên khẳng định, qua 21 lần tổ chức, Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng luôn tạo được ấn tượng đẹp và khẳng định được tầm vóc của mình, tạo được tiếng vang trên toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cùng với các đơn vị phối hợp và sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, DBF từng bước xây dựng, duy trì và nâng tầm giải đấu hằng năm. Nhờ đó, giải lần này cũng quy tụ được hơn 450 tay vợt, thuộc 24 CLB đến từ thành phố Đà Nẵng cũng như các địa phương lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế…

Dù gặp nhiều khó khăn, song DBF cùng các đơn vị phối hợp đã rất nỗ lực để vượt qua những trở ngại, tiến hành tổ chức giải đấu với hy vọng đạt được những mục tiêu đề ra của giải. Qua đó, Ban tổ chức hy vọng các VĐV sẽ thi đấu nhiệt tình, tích cực, thể hiện được trình độ chuyên môn cao, cống hiến cho khán giả những trận cầu sôi nổi, hào hứng. Ban tổ chức cũng cam kết, giải sẽ được tổ chức trên tinh thần “Thể thao - Cao thượng - Công bằng - Khách quan”.

Theo điều lệ, các VĐV sẽ tham gia thi đấu các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ của 10 nhóm tuổi (nhóm tuổi thấp nhất là U15 và nhóm tuổi cao nhất là từ 61 tuổi trở lên). Riêng nhóm U15, còn thi đấu 2 nội dung đơn nam và đơn nữ. Ngoài ra, giải còn tổ chức nội dung vô địch đơn nam và vô địch đơn nữ cho các VĐV từ 16 tuổi trở lên. Đối với các CLB thuộc thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn dựa trên số huy chương đạt được. Đồng thời, với mục tiêu tạo động lực cho việc phát triển phong trào tập luyện cầu lông trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng, Ban tổ chức chỉ trao giải toàn đoàn cho các đơn vị có VĐV nhóm tuổi 1 (từ 15 tuổi trở xuống) tham gia bên cạnh các nhóm tuổi khác.

Giải diễn ra đến ngày 16-7 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.