GIẢI ĐUA XE ĐẠP ĐÀ NẴNG MỞ RỘNG - CÚP ASANZO LẦN THỨ NHẤT (2017)

Lấy giá trị nhân văn làm trọng

.

Sáng 25-7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) thành phố Đà Nẵng cùng Tập đoàn Điện tử Asanzo tổ chức họp báo công bố giải Đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng-Cúp Asanzo lần thứ nhất (2017). Đây là giải đấu được tổ chức với sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng (DRT), Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Báo Thể thao Việt Nam cùng Công đoàn Viên chức Đà Nẵng.

Theo Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (đứng), tính nhân văn của giải lần này cần phải được đặt cao nhất thay vì các yếu tố chuyên môn. 				      Ảnh: ANH VŨ
Theo Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (đứng), tính nhân văn của giải lần này cần phải được đặt cao nhất thay vì các yếu tố chuyên môn. Ảnh: ANH VŨ

Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội NNCĐDC Đà Nẵng, đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7) và 56 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10-8). Được biết, Hội NNCĐDC Đà Nẵng đang tổ chức chương trình vận động quỹ chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC, kêu gọi các tầng lớp xã hội, các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ tinh thần và vật chất cho hơn 5.000 NNCĐDC tại cộng đồng và 150 em đang sinh hoạt, học tập tại 3 cơ sở thuộc Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC và trẻ em bất hạnh Đà Nẵng; đồng thời, gây quỹ tổ chức tặng quà, hỗ trợ khó khăn nhân dịp “Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10-8-2017”.

Theo Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ khoảng 220 tay đua, thuộc 2 nhóm tuổi (từ 18 đến 44 và trên 44 tuổi); thi đấu 2 nội dung cá nhân (cự ly 40km) và đồng đội (cự ly 30km). Các VĐV xuất phát từ Công viên Biển Đông và theo lộ trình đường Võ Nguyên Giáp-đường Hoàng Sa-về đích tại Công viên Biển Đông. Ban tổ chức trao 10 giải cá nhân và 3 giải đồng đội cho những vận động viên cũng như các đội đua giành thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định cho rằng, thông qua giải đấu thể thao này, Ban tổ chức mong muốn cộng đồng tham gia hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Với ý nghĩa sâu sắc như vậy, ông đề nghị Giải mang tên Giải đua xe đạp vì nạn nhân chất độc da cam mở rộng và nên được duy trì hằng năm. Bởi thông qua giải, các nhà tổ chức sẽ có nhiều cơ hội kêu gọi sự góp sức của toàn xã hội để chia sẻ, tạo điều kiện cho những gia đình NNCĐDC từng bước vượt khó, hòa nhập tốt với cộng đồng. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Điện tử Asanzo Phạm Văn Tam - đơn vị tổ chức và tài trợ chính cho giải ghi nhận ý kiến đóng góp và khẳng định, ngoài giải đua xe lăn “Vượt lên chính mình” có cự ly 50 mét dành cho 10 cháu là NNCĐDC nhằm giúp các cháu nâng cao tinh thần vượt khó, Tập đoàn Asanzo cũng sẽ trao tặng các phần quà cho 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 5 NNCĐDC trong ngày khai mạc giải (30-7).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.