HLV Hữu Thắng: "Cầu thủ U20 Việt Nam cần thời gian để có chỗ đứng trên tuyển"

.

Theo chiến lược gia xứ Nghệ, các cầu thủ U20 Việt Nam ngoài tố chất kỹ thuật và thể lực đang có, họ còn rất tự tin. Tuy nhiên, những cầu thủ này cần phải khẳng định mình thông qua luyện tập và thi đấu, thay vì nghĩ rằng mình nghiễm nhiên có suất trên tuyển U22 Việt Nam.

HLV Hữu Thắng và các học trò trong buổi tập ngày 5/7
HLV Hữu Thắng và các học trò trong buổi tập ngày 5-7

Ở đợt tập trung đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra tại TP HCM, và xa hơn là SEA Games 29, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập 28 tuyển thủ, trong đó 10 gương mặt thuộc đội tuyển U20 Việt Nam vừa tham dự vòng chung kết U20 thế giới tại Hàn Quốc cách đây chưa lâu.

Đó là những cầu thủ: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy, Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng. Tiến Dụng chính là người được gọi bổ sung, sau khi Đình Khương dính chấn thương phải chia tay đội tuyển U22 Việt Nam.

Phát biểu trên báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết 10 học trò của mình hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh vị trí với các đàn anh trên tuyển, để có suất dự SEA Games. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng lại nêu quan điểm khác.

HLV Hữu Thắng đã lên tiếng cảnh cáo những cầu thủ U20 Việt Nam ở U22 Việt Nam đồng thời khẳng định, những cầu thủ U20 Việt Nam cần thể hiện nhiều hơn: “Những cầu thủ U20 là niềm hy vọng của chúng ta. Chúng ta đã thấy các cầu thủ U20 thể hiện khả năng trước đó. Nhưng chúng ta đừng bắt các cầu thủ U20 phải thể hiện ngay sau khi họ mới thành công ở một giải đấu lớn.

HLV Hữu Thắng cho rằng cầu thủ U20 Việt Nam cần có thời gian
HLV Hữu Thắng cho rằng cầu thủ U20 Việt Nam cần có thời gian.

Điều quan trọng là các cầu thủ U20 phải cho thấy xứng đáng được sánh bước cùng các đàn anh. Hoàn toàn không phải là do các cầu thủ U20 đã thành công ở một giải đấu cấp độ trẻ mà mà nghiễm nhiên được triệu tập lên đội tuyển”.

Trong số 10 cầu thủ U20 Việt Nam, hai cái tên cụ thể được HLV Hữu Thắng đang chú ý là Quang Hải và Đức Chinh. Theo HLV Hữu Thắng, dù Đức Chinh là cầu thủ có sức càn lướt và chịu khó di chuyển và Quang Hải đã thể hiện được mình ở cấp độ U20 nhưng cả hai đều cần thể hiện nhiều hơn.

“Tôi muốn xây dựng một tập thể mạnh chứ không phải một tập thể xoay quanh cá nhân nào cả. Hãy dành câu hỏi cho tập thể đội bóng nhiều hơn”, HLV Hữu Thắng khẳng định.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.