HLV NGUYỄN HỮU THẮNG: "Xin đừng tạo áp lực với các cầu thủ trẻ"

.

Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 11-7, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, toàn đội tuyển U22 Việt Nam đang rất lạc quan. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt vẫn là có được thành tích tốt tại vòng loại U23 châu Á 2018 trước khi lên đường sang Hàn Quốc để hoàn thiện giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 29. Theo chiến lược gia người Nghệ An, muốn giành chiến thắng, đòi hỏi toàn đội phải có sự chuẩn bị tốt nhất, bên cạnh đó còn phải có cả yếu tố may mắn.

Cũng theo nhà cầm quân này, sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ với đội tuyển U22 Việt Nam là rất đáng trân trọng, song sự kỳ vọng càng lớn, áp lực cũng tăng theo. Vì thế, ông hy vọng, dư luận đừng nên tạo áp lực quá lớn lên các cầu thủ trẻ. HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định: “Tôi phải làm sao để mỗi cầu thủ có được sự tự tin để khi ra sân tất cả đều thể hiện đúng năng lực của mình”. Với trường hợp chấn thương mới nhất của thủ môn Lê Văn Trường, Ban huấn luyện sẽ không gọi bổ sung thủ môn để thay thế Văn Trường. Trong khi đó, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã bình phục chấn thương và đang bước vào giai đoạn hồi phục thể lực.

Một vấn đề được quan tâm là việc triệu tập cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển. Mối quan tâm này hoàn toàn có cơ sở khi các tiền đạo Việt Nam bộc lộ rõ những hạn chế trong kỹ năng dứt điểm ở những trận đấu vừa qua. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, nếu các cầu thủ nhập tịch khẳng định được tài năng và đáp ứng các yêu cầu của đội tuyển, Ban huấn luyện sẵn sàng đón nhận mọi sự đóng góp. Nếu được sự đồng ý từ nhiều phía, ông sẵn sàng triệu tập khoảng 1 đến 3 cầu thủ nhập tịch dù nhà cầm quân này vẫn chưa nêu cụ thể tên tuổi của những cầu thủ mà ông muốn có.  

Sau giai đoạn đầu tập trung tại Hà Nội, ngày 14-7, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại Giải bóng đá U23 vô địch châu Á 2018 (bảng I), diễn ra từ ngày 17 đến 23-7, trên sân Thống Nhất với các đối thủ U22 Timor Leste (ngày 19-7), U22 Macau (Trung Quốc, ngày 21-7), U22 Hàn Quốc (ngày 23-7). Đến ngày 24-7, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ra lại Hà Nội, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Các Ngôi sao K-League vào ngày 29-7 trên sân Mỹ Đình. Từ ngày 1 đến 11-8, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có đợt tập huấn tại Trung tâm thể thao Mokpo (Hàn Quốc) và có ba trận giao hữu tại đây trước khi bay thẳng sang Malaysia để chuẩn bị cho SEA Games 29.

KHƯƠNG DUY

;
.
.
.
.
.