Hội chứng... dưỡng thương

.

Roger Federer mặt tươi như hoa sau chức vô địch Wimbledon. Anh  cùng với nhà tài trợ dụng cụ thi đấu Wilson làm từ thiện 160.000 EUR cũng là cách đánh dấu kỷ lục 8 lần vô địch Grand Slam trên đất Anh. Federer thảnh thơi bởi vì không tham gia một vài giải đấu nhỏ sau những ngày căng mình ở Wimbledon và chờ ngày tới giải Mỹ mở rộng vào tháng 8 tới.

Novak Djokovic quyết định nghỉ dài hạn để hồi phục hẳn chấn thương.
Novak Djokovic quyết định nghỉ dài hạn để hồi phục hẳn chấn thương.

Ở tuổi sắp sửa bước qua 36 nhưng tay vợt Thụy Sĩ đã ẵm 2/3 Grand Slam từ đầu năm 2017 tới nay nhờ biết phân phối lịch nghỉ ngơi dưỡng sức - tập luyện - tham gia giải một cách hợp lý nhất dựa trên sức khỏe của mình. Đấy là sự đột phá của “tàu tốc hành” khiến các đối thủ phải học theo ngay sau Wimbledon kết thúc.

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal từ chối tham dự một giải đấu ở Hamburg dù có rất nhiều cái lợi cho anh. Chẳng hạn như Nadal sẽ bỏ túi 500.000 EUR khi đồng ý tham dự giải gồm những đối thủ yếu. Cơ hội vô địch là rất cao mà khi vô địch giải đấu này thì tay vợt Tây Ban Nha sẽ chiếm lấy ngôi vị số một Andy Murray. Cách biệt điểm số giữa Nadal và Murray là 285 điểm (7.465 và 7.750) nên vô địch Hamburg đủ giúp Nadal lấy lại vị trí số một thế giới. Tuy nhiên, Nadal đã từ chối để tiếp tục thời gian nghỉ dưỡng ở Ibiza và Formentera trước khi trở lại tập luyện ở mặt sân cứng tại quê nhà Mallorca.

Federer trước khi bừng sáng trở lại năm 2017 thì đã có nửa năm ngồi ngoài hồi cuối năm 2016 vì chấn thương. Cựu tay vợt số một thế giới Novak Djokovic cũng vừa mới học tập theo Federer bằng thông báo nhiều khả năng sẽ nghỉ hết năm 2017 vì chấn thương khuỷu tay tại Wimbledon vừa qua. Bác sĩ của tay vợt Serbia là Zdenko Milinkovic cho biết: Trước mắt Djokovic nghỉ từ 6 tới 12 tuần rồi sau đó mới tính tiếp. Có tới 99% anh phải bỏ giải Mỹ mở rộng; bán kết Davis Cup với Pháp và những buổi tập với vợt. Các bác sĩ sẽ đánh giá từng bước liệu có đủ sức thi đấu các giải khác còn lại trong năm hay nghỉ hẳn. Nếu có thể, tháng 10 Novak sẽ trở lại với giải đấu ở Thượng Hải và Paris.

Andy Murray là một trong những tay vợt thi đấu tồi tệ nhất kể từ khi đoạt vị trí số một thế giới. Tay vợt người Anh hiện đang ở Thụy Sĩ để kiểm tra cùng lúc hai chấn thương ở hông và khuỷu tay. Đội ngũ làm việc của Murray đang lưỡng lự bởi khả năng anh trở lại tập luyện một cách đầy đủ trên mặt sân cứng như bước chuẩn bị cho giải Mỹ mở rộng là không rõ ràng. Trước mắt Murray phải nghỉ ngơi hẳn cho tới khi bình phục rồi mới tính tiếp bởi vì anh đã thi đấu liên tục với chấn thương đã khiến thể lực và thành tích sa sút mạnh.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.