Lựa chọn đội tuyển U22 Việt Nam: Không có ngoại lệ

.

Trong đợt tập trung đội tuyển U22 lần này, nhà cầm quân người Nghệ An mạnh dạn triệu tập 10 cầu thủ U20, trong đó có 9 gương mặt thuộc biên chế đội tuyển U20 Việt Nam vừa tham gia thi đấu giải Bóng đá U20 vô địch thế giới. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, những cầu thủ trẻ được triệu tập lần này hoàn toàn đủ sức cạnh tranh cùng các đàn anh ở các đội tuyển cấp cao hơn như U22, đội tuyển Olympic hay đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, theo HLV đội tuyển Việt Nam, việc được triệu tập không đồng nghĩa với việc được sử dụng. Điều đó đòi hỏi tất cả phải nỗ lực nhiều hơn và thể hiện thật tốt khả năng chuyên môn mới có thể giành được vị trí trong thành phần chính thức của đội tuyển U22 Việt Nam.

Những cầu thủ U20 như Quang Hải (phải) vẫn phải nỗ lực nếu muốn được HLV Hữu Thắng lựa chọn.                          Ảnh: NGUYÊN HUY
Những cầu thủ U20 như Quang Hải (phải) vẫn phải nỗ lực nếu muốn được HLV Hữu Thắng lựa chọn. Ảnh: NGUYÊN HUY

Trả lời phỏng vấn trong ngày tập luyện đầu tiên của đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định: “Lứa tuổi U20 và lứa tuổi U22 không khác nhau là mấy. Vì thế, tôi hy vọng các cầu thủ của đội tuyển U20 sẽ chứng minh được khả năng của mình trước các đàn anh. Đừng ai nghĩ rằng sự thành công ở cấp độ trẻ sẽ bảo đảm cho mình một vị trí chắc chắn. Ngay cả những cầu thủ có thâm niên khoác áo đội tuyển cũng không có những ưu ái ngoại lệ”.

Với HLV Hoàng Anh Tuấn, nói về cơ hội của các học trò khi được tập trung đội tuyển U22 Việt Nam, nhà cầm quân này bày tỏ sự tin tưởng về việc HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạo được môi trường cạnh tranh lành mạnh giúp các cầu thủ nỗ lực cao nhất và thể hiện khả năng chuyên môn tốt nhất. Điều này sẽ giúp đội tuyển U22 Việt Nam chọn lọc được những nhân tố tốt nhất trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2018 cũng như chiến dịch SEA Games 29 sắp tới. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hy vọng các học trò của mình cần quên đi thành công đã qua để tích cực hơn nữa trong chặng đường phía trước.

Cũng cần phải thừa nhận, sự góp mặt của những trụ cột của đội tuyển U20 Việt Nam như tiền vệ Quang Hải hay tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm nhiều lựa chọn hơn cho hàng công của đội tuyển U22 Việt Nam. Theo lịch tập trung dự kiến, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội từ ngày 4 đến 12-7 trước khi vào TP. Hồ Chí Minh để tham dự vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2018. Tại giải đấu này, U22 Việt Nam nằm tại bảng I cùng với các đội tuyển: Hàn Quốc, Đông Timor và Macau.

KHƯƠNG DUY

;
.
.
.
.
.