Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử

.

Theo bảng xếp hạng được Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) công bố sáng 3-7, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt vào top 500 thế giới.

Lý Hoàng Nam đã làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào top 500 của ATP.                        Ảnh: ANH VŨ
Lý Hoàng Nam đã làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào top 500 của ATP. Ảnh: ANH VŨ

Với 18 điểm sau khi đăng quang tại giải Quần vợt nhà nghề Thái Lan F3 Futures ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam đã có 79 điểm, tăng 62 bậc khi từ vị trí 537 để lên hạng 475 và đạt thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp cũng như cho quần vợt Việt Nam. Chức vô địch giành được tại Thái Lan là danh hiệu thứ 2 của Lý Hoàng Nam ở các giải đấu trong hệ thống Men’s Futures và là lần đầu tiên anh đăng quang ở nước ngoài. Không chỉ vô địch nội dung đơn, tại giải đấu trên, Lý Hoàng Nam cũng thi đấu khá thành công ở nội dung đôi cùng tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên. Dù thất bại trong trận bán kết nhưng việc đi tới vòng 4 đôi vợt mạnh nhất cũng giúp Hoàng Nam áp sát top 500 ở bảng xếp hạng trong khi anh đang có 109 điểm, tăng 10 bậc so với tuần trước để xếp hạng 503 thế giới. Với số điểm 79 hiện có, Lý Hoàng Nam chỉ còn kém 3 điểm so với tay vợt xếp hạng cao nhất Đông Nam Á hiện nay là Christopher Rungkat, người Indonesia, đang xếp hạng 463 thế giới. Hiện nay, tay vợt số 2 Việt Nam Trịnh Linh Giang được xếp hạng 1.351 trên bảng xếp hạng ATP, còn Lê Hoàng Thiên được xếp hạng 1.472 cá nhân nhưng tăng 25 bậc ở đánh đôi và xếp hạng 752 thế giới.

Trong tuần này, Lý Hoàng Nam tham gia thi đấu giải quần vợt nhà nghề China F11 Futures. Được xếp là hạt giống số 9 của giải, Lý Hoàng Nam sẽ có trận đấu mở màn với tay vợt chủ nhà Sheng Hao Zhou (hạng 1.244 thế giới).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.