U22 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á

.

Với một thế trận lẽ ra có thể có được một kết quả khả quan hơn tỷ số thua 1-2 chung cuộc, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng tự đánh mất cơ hội ở cuộc đối đầu cùng U22 Hàn Quốc, trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng I, vòng bảng Giải Bóng đá U23 Vô địch châu Á 2018 vừa diễn ra tối 23-7 trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Cú ra chân quyết đoán của Công Phượng (áo trắng) khiến Hàn Quốc thủng lưới lần duy nhất ở vòng loại U23 châu Á.            Ảnh: VnExpress.net
Cú ra chân quyết đoán của Công Phượng (áo trắng) khiến Hàn Quốc thủng lưới lần duy nhất ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: VnExpress.net

Trong đó, ngoài bàn thua do sai lầm cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi bắt vuột bóng, tạo cơ hội để Lee Sang-heon ghi bàn quá dễ dàng bằng pha đệm bóng vào khung thành bỏ ngỏ ở phút 19; tiền đạo vào thay người Hồ Tuấn Tài cũng đánh mất cơ hội gỡ hòa rất đáng tiếc, sau pha phản công mẫu mực ở phút 73 bởi cú dứt điểm không chính xác. Ngoài ra, phải kể đến sự hỗ trợ phòng ngự chưa thực sự tốt của tuyến tiền vệ, trong những thời điểm các cầu thủ U22 Hàn Quốc đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công khá nguy hiểm. Có đến 2 lần, Kim Jin-ya rồi Doo Hyeon-seok ngoặt bóng từ biên vào trung lộ, trước khi dứt điểm ở các phút 28 và 38 song đều không có bất kỳ một tiền vệ nào của U22 Việt Nam tham gia đánh chặn.


Có thể, khi bố trí thành phần xuất phát, bản thân nhà cầm quân của đội tuyển U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cũng có những phân vân nhất định trong việc bố trí cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm, dù Xuân Trường đảm trách vai trò tổ chức và Tuấn Anh làm nhiệm vụ của một “máy quét” ngay trước hàng phòng ngự. Thế nhưng, với một cầu thủ vừa bình phục chấn thương như Tuấn Anh và anh chưa bao giờ là một cầu thủ mạnh trong tranh chấp, rõ ràng, đội tuyển chủ sân đã tự đánh mất một phần lợi thế khi chỉ cần một trận hòa cũng bảo vệ được ngôi đầu bảng đang nắm giữ trong tay. Ngay trong bàn thua thứ 2 (phút 41) - không bàn đến việc đội U22 Việt Nam đang thi đấu thiếu người do trung vệ Bùi Tiến Dũng đang được chăm sóc y tế bên ngoài - Doo Hyeon-seok thực hiện đường chuyền dài từ giữa sân vào chính diện cấm địa của đội chủ nhà khá thoải mái. Để từ đó, Cho Young-wook làm tường, tạo cơ hội cho Hwang In-beom dứt điểm chính xác, mang lại chiến thắng 2-1 cho U22 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội tuyển U22 Việt Nam cũng rất đáng khen ngợi khi các cầu thủ chủ sân đã có một trận đấu rất sòng phẳng với đương kim á quân U23 châu Á. Ngoài bàn thắng rất đẹp mắt của Công Phượng (phút 33), trong hiệp 1, có đến 2 lần, các cầu thủ chủ sân khiến khung thành của thủ môn Song Bum-keun chao đảo sau các pha dứt điểm của Vũ Văn Thanh (phút thứ 10) và Văn Toàn (phút 27). Đồng thời, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng không đánh mất mình sau sai lầm ở phút 19 khi anh xuất sắc cản phá thành công pha sút phạt rất nguy hiểm của Lee Sang-heon (phút 60).

Thất bại sít sao này vẫn không khiến đội tuyển U22 Việt Nam đánh mất ưu thế để trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất; đồng nghĩa với việc giành chiếc vé vào vòng chung kết giải Bóng đá U23 Vô địch châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc. Và với những gì đã thể hiện, hy vọng về một thành công tại SEA Games 29 là những gì mà người hâm mộ đang chờ đợi đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng giành được tại Malaysia vào tháng 8 tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.