VÒNG LOẠI (BẢNG I) GIẢI BÓNG ĐÁ U23 VÔ ĐỊCH CHÂU Á 2018 U22 VIỆT NAM - U22 TIMOR LESTE: 4-0

Công Phượng lập cú đúp

.

Cơn mưa nặng hạt từ đầu trận làm hạn chế rất nhiều khả năng chơi bóng sở trường của đội tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, với những điều chỉnh chiến thuật cùng việc thay người hợp lý trong hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cùng các học trò có được trận thắng 4-0 trước U22 Timor Leste ở trận ra quân tại vòng loại (bảng I) giải Bóng đá U23 vô địch châu Á 2018 diễn ra tối 19-7 trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Công Phượng cũng tỏa sáng ở trận đấu này với một cú đúp.

Công Phượng và các đồng đội rất vất vả trước thời tiết và lối chơi quyết liệt của U22 Timor Leste.  	               Ảnh: VnExpress
Công Phượng và các đồng đội rất vất vả trước thời tiết và lối chơi quyết liệt của U22 Timor Leste. Ảnh: VnExpress

Song, không phủ nhận chính cơn mưa khiến mặt sân lầy lội đã giúp U22 Việt Nam sớm thoát khỏi bàn thua sau pha đệm bóng vào góc xa của Gaudencio Monteiro ngay phút thứ 5. Đó cũng là những gì mà các cầu thủ khách có thể làm được trước một U22 Việt Nam vượt trội về nhiều mặt. Không triển khai được lối chơi phối hợp bóng ngắn, ít chạm, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có thể vây hãm khung thành thủ môn Fagio bằng những đường chuyền dài, bổng và một trong số đó đã được tiền đạo Hà Đức Chinh chuyển hóa thành bàn thắng sau cú dứt điểm chính diện ở phút 17. Không những thế, trong không ít tình huống “không chiến” từ các pha phạt góc, bộ đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng rồi Hoàng Văn Khánh cũng tạo được áp lực đáng kể lên khung thành đội bạn.

Vào hiệp 2, sau khi mưa dứt, mặt sân không còn những vũng nước đọng; đồng thời, việc Quang Hải được vào thay Hồng Duy (từ phút 66) cũng giúp những pha phối hợp từ các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sắc nét hơn. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, từ một tình huống phạt góc, Quang Hải đã chuyền bóng, tạo cơ hội cho Công Phượng dứt điểm từ sát khu cấm địa, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho đội U22 Việt Nam ở phút 67. Không dừng lại đó, phút 68, pha phối hợp một chạm với Quang Hải giúp Công Phượng có điều kiện xâm nhập vùng cấm U22 Timor Leste khá nguy hiểm, buộc hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi, để trên chấm phạt đền, Công Phượng kịp hoàn thành cú đúp cho riêng mình, nới rộng cách biệt thành 3-0 cho đội tuyển U22 Việt Nam vào phút 71. Đến phút 88, với pha dứt điểm chếch trái khung thành U22 Timor Leste, Tuấn Anh kịp ấn định chiến thắng 4-0 cho đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đây là một kết quả có thể hài lòng bởi điều kiện thời tiết hoàn toàn bất lợi cho đội U22 Việt Nam trong suốt hiệp 1 khi các cầu thủ không thể thể hiện được lối chơi sở trường để có thể tạo được cách biệt cần thiết trước đội bạn. Hơn thế nữa, việc giành trọn vẹn 3 điểm và không có cầu thủ chấn thương cũng là mục tiêu đề ra của Ban huấn luyện trước trận đấu này. Tuy nhiên, với màn trình diễn nhàn nhã cùng chiến thắng với cách biệt 10-0 của U22 Hàn Quốc trước U22 Macau ở trận đấu sớm sẽ là một thách thức rất lớn với thấy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong hai trận cầu sắp tới, trước U22 Macau cũng như U22 Hàn Quốc.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.