VÒNG LOẠI U23 VÔ ĐỊCH CHÂU Á 2018

U22 Việt Nam - U22 Timor Leste (19 giờ, ngày 19-7): Chờ một khởi đầu hoàn hảo

.

Đội U22 Timor Leste là chướng ngại đầu tiên mà đội tuyển U22 Việt Nam cần vượt qua để hoàn thành mục tiêu giành quyền đến Trung Quốc, tham gia vòng chung kết giải Bóng đá U23 vô địch châu Á 2018. Đến thời điểm hiện tại, bóng đá Timor Leste chưa thể ngang tầm với Việt Nam. Vì thế, việc giành 3 điểm trước đoàn quân của HLV Kim Shin Hwan (người Hàn Quốc) gần như là tất yếu với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Sự trở lại đúng lúc của Tuấn Anh (áo xanh) như một tín hiệu vui cho đội tuyển U22 Việt Nam trước trận đấu cùng U22 Timor Leste.                   Ảnh: NGUYÊN HUY
Sự trở lại đúng lúc của Tuấn Anh (áo xanh) như một tín hiệu vui cho đội tuyển U22 Việt Nam trước trận đấu cùng U22 Timor Leste. Ảnh: NGUYÊN HUY

Đến Việt Nam, đội hình U22 Timor Leste chỉ còn 6 “cựu binh” tại SEA Games 28 (2015) gồm Fagio Augusto, Adelino Trindade. Filipe Oliveira, Jorge Victor, Nataniel Reis, Feliciano Goncaves. Đa số học trò của HLV Kim Shin Hwan còn rất trẻ, với độ tuổi 17-20.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu (sáng 18-7), nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, toàn bộ đội hình của U22 Timor Leste đến Việt Nam đều là người bản xứ. Trong đó, Gumario Da Silva Moreira chưa tròn 17 tuổi và từng thi đấu tại giải Bóng đá U16 vô địch châu Á 2016.

Chuẩn bị cho vòng loại giải Bóng đá U23 vô địch châu Á 2018, đội U22 Timor Leste đã có chuyến giao đấu tại Hàn Quốc với kết quả 1 thắng, 1 hòa và 2 thua. Đến với vòng loại giải U23 châu Á 2018, HLV Kim Shin Hwan khẳng định, mục tiêu của ông là tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ được cọ xát nhằm hướng đến mục tiêu xa hơn. Song đội bóng của ông cũng sẽ nỗ lực cao nhất dù thừa nhận, đội chủ nhà mạnh hơn và “kỹ - chiến thuật hơn hẳn chúng tôi”.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, dù có ưu thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, U22 Việt Nam cũng không thể chủ quan. Bởi thời gian qua, bóng đá trẻ Timor Leste đã có những bước tiến đáng kể. Tại giải Bóng đá U19 vô địch Đông Nam Á 2016, đội U19 Timor Leste giành quyền vào bán kết và chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước U19 Thái Lan.

Đặc biệt, các cầu thủ trẻ Timor Leste được đánh giá rất cao bởi sức trẻ, có lối chơi đầy tốc độ và nhất là ý chí bền bỉ trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, tiền đạo Henrique Cruz của U22 Timor Leste là mối đe dọa với không ít hàng phòng ngự nhờ những ưu điểm như tốc độ, khả năng càn lướt và nhất là rất nhạy bén trong việc chọn vị trí ghi bàn. Song điểm yếu trong phòng ngự của bóng đá Timor Leste ở các đội tuyển quốc gia mọi cấp độ luôn khiến họ phải nhận không ít trận thua khá cách biệt trước các đối thủ giàu sức tấn công.

Một tin mừng cho đội chủ sân khi tiền vệ Tuấn Anh cũng kịp trở lại trong buổi tập vào tối 17-7 cùng toàn đội. Không chủ quan và nhập cuộc với sự tự tin cần thiết, việc giành chiến thắng đang trong tầm tay HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò. Tuy nhiên, mong mỏi lớn nhất vẫn là khả năng vận hành lối chơi cùng một trận thắng thuyết phục khi U22 Timor Leste chưa phải là đối thủ thực sự của U22 Việt Nam tại bảng đấu này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.