Wimbledon: Andy Murrray vỡ mộng bảo vệ ngôi vô địch

.

Mặc dù liên tục dẫn trước, nhưng rốt cuộc Andy Murray vẫn thua 2-3 (3-6 6-4 6-7(4) 6-1 6-1) trước Sam Querrey tại tứ kết đơn nam Wimbledon 2017, qua đó tan mộng bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu này. Như vậy, từ đầu mùa tay vợt số 1 thế giới cũng vẫn chưa có được một danh hiệu lớn.

Sự thất vọng của Murray trong trận tứ kết với Querrey
Sự thất vọng của Murray trong trận tứ kết với Querrey

Trước khi Wimbledon bắt đầu, Murray đã gặp chấn thương và suýt chút nữa tay vợt người Sctoland không thể tham dự giải Grand Slam trên sân cỏ. Tuy nhiên, tay vợt đương kim vô địch đơn nam đã rất nỗ lực để không bỏ cuộc. Nhưng dưới sự cạnh tranh khốc liệt của Wimbledon, Murray đã tái phát chấn thương hông ở trong trận đấu tứ kết gặp Querrey.

Hạt giống số 1 liên tục dẫn trước trong ba set đầu tiên, nhưng anh bước đi khập khiễng do chấn thương hông trong hai set cuối. Mặc dù cố gắng di chuyển nhưng nhà đương kim vô địch đã không thể chống lại được sự mạnh mẽ của Querrey. Đối thủ người Mỹ dồn ép để rồi hạ gục Murray hai set cuối trận chỉ trong vòng 47 phút.

Thất bại bởi yếu tố khách quan là điều đáng tiếc với Murray. Niềm hy vọng trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh bảo vệ thành công ngôi vô địch đơn nam Wimbledon kể từ sau Fred Perry năm 1936, đã tan thành mây khói. Nhưng rõ ràng, Murray không hẳn khiến khán giả nhà thất vọng.

Sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả ở sân Trung tâm đã không thể tiếp thêm cho Murray sức mạnh. Dính chấn thương khá nặng, Murray không chấp nhận bỏ cuộc cũng đã là sự nỗ lực quá lớn. Vì thế, không thể tiếp tục thi đấu ở Wimbledon là điều đáng tiếc cho Murray.

Querrey giờ đây trở thành “kẻ diệt khổng lồ” ở Wimbledon. Tay vợt người Mỹ năm ngoái cũng đã khiến đương kim vô địch Novak Djokovic tan mộng bá vương. Anh trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên lọt vào một trận bán kết Grand Slam kể từ khi tay vợt Andy Roddick có mặt ở bán kết Wimbledon 2009.

“Tôi vẫn cảm thấy bị sốc với chính bản thân mình”, Querrey nói sau khi giành quyền vào thi đấu với Marin Cilic. “Tôi đã bắt đầu tốt không phải với phong độ tốt nhất, nhưng không buông xuôi. Tôi đánh được những đường bóng như ý mình trong set bốn và năm. Cảm giác thật tuyệt vời, giấc mơ trở thành sự thật khi có mặt ở một trận bán kết, đặc biệt hơn khi diễn ra ở Wimbledon”.

Murray khởi đầu trận tứ kết với phong độ hoàn hảo, tay vợt số 1 thế giới thắng trắng ngay ở game đầu tiên. Thậm chí, ở game sau đó khi Querrey cầm giao bóng, Murray cũng vươn lên dẫn trước tới 40-0 và chỉ có đối thủ giành một break-point. Nỗ lực bám đuổi sau đó của tay vợt người Mỹ bất thành, Murray thắng 6-3 ở set thứ nhất.

Tay vợt hạng 28 ATP cầm giao bóng trước ở set hai, trong giai đoạn đầu Murray bám đuổi quyết liệt trong khi đối thủ cũng làm tốt nhiệm vụ cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước. Game bảy, sau khi để đối thủ cứu thành công triple break-point, Murray đã bẻ game ở lần thứ tư có cơ hội.

Sam Querrey ăn mừng sau chiến thắng trước Murray ở tứ kết Wimbledon 2017
Sam Querrey ăn mừng sau chiến thắng trước Murray ở tứ kết Wimbledon 2017

Thắng game bản lề, nhưng Murray bất ngờ mất cả hai break ở các game cầm giao bóng sau đó, để đối thủ lật ngược lại thắng 6-4. Tay vợt người Scotland tiếp đà sa sút khi để đối phương bẻ game đầu tiên cầm giao bóng ở set ba, tuy nhiên sau đó anh bám đuổi quyết liệt và bẻ game 10 để không cho đối thủ giành chiến thắng. Khi set ba phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, Murray liên tục dẫn trước và thắng 7-4.

Murray thắng trắng trong game đầu tiên của game bốn, nhưng thua cả ba game cầm giao bóng sau đó. Không phải tay vợt người Scotland sa sút, chấn thương hông khiến anh không thể di chuyển lanh lẹ, nên set này diễn ra chóng vánh. Querrey thắng 6-1 quân bình tỉ số 2-2 đẩy trận đấu vào set năm.

Thực tế, Murray không có cửa thắng khi chấn thương của anh không nhẹ, tay vợt người Scotland đầy nỗ lực thi đấu nhưng cũng nhanh chóng thua cùng như tỉ số set bốn. Tổng thời gian thi đấu set bốn và năm chỉ bằng thời gian thi đấu của set ba.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.