World Cup Billiards Carom 3 băng 2017: Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện giành ngôi á quân

.

Khởi tranh từ ngày 3 đến 9-7 tại Porto (Bồ Đào Nha), giải Vô địch thế giới Billiards Carom 3 băng (World Cup Billiards Carom 3 Cushion 2017) thu hút sự tham gia của gần 150 cơ thủ trên toàn thế giới. Đoàn VĐV Việt Nam có các VĐV Nguyễn Quốc Nguyện, Dương Anh Vũ, Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Trần Quyết Chiến, Mã Xuân Cường và Trương Quang Hào.

Nguyễn Quốc Nguyện (bìa trái) trong giây phút nhận danh hiệu á quân tại giải Vô địch thế giới Billiards Carom 3 băng 2017. Ảnh: KOZOOM
Nguyễn Quốc Nguyện (bìa trái) trong giây phút nhận danh hiệu á quân tại giải Vô địch thế giới Billiards Carom 3 băng 2017. Ảnh: KOZOOM

Ở giải lần này, Quốc Nguyện thi đấu rất xuất sắc; trong đó, anh đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất của giải đấu khi đánh bại cơ thủ người Bỉ Frederic Caudron - từng 2 lần vô địch thế giới và là cơ thủ số 3 thế giới với tỷ số 40-32 ở vòng 1/16. Trong trận chung kết (ngày 9-7, giờ Bồ Đào Nha), Quốc Nguyện thất bại trước tay vợt người Hàn Quốc Kim Heang-Jik với tỷ số chung cuộc 34-40 sau 23 lượt cơ.  

Với kết quả này, Nguyễn Quốc Nguyện tích lũy thêm được 16 điểm, nâng tổng số điểm của anh lên 213 điểm và được thăng 1 bậc lên hạng 13 thế giới. Trong khi đó, cơ thủ người Tây Ban Nha Daniel Sanchez đã soán ngôi số 1 và đẩy tay cơ Hà Lan Dick Jasper xuống vị trí thứ nhì. Tương tự, cơ thủ người Italia Marco Zanetti chiếm thứ hạng 3 và đẩy tay người Bỉ Frederic Caudron xuống hạng 4 thế giới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.