Bất ngờ từ Alexander Zverev

.

Rafael Nadal gục ngã sớm ở Rogers Cup nhưng Roger Federer không thể tận dụng hết cơ hội đó khi để thua ở trận chung kết trước Alexander Zverev với 2 ván đấu. Tay vợt 20 tuổi người Đức trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất kể từ Novak Djokovic hồi năm 2007 vô địch Rogers Cup. Zverev cũng đã cản đường Federer tìm lại ngôi vị số một thế giới mà Djokovic đã hất anh cách đây 5 năm. Giải đấu Cincinnati không quan trọng bằng Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng vào cuối tháng này. Federer quyết định không dự Cincinnati nhằm giữ sức cho trận chiến quyết định ở New York bởi vô địch thì anh sẽ trở thành tay vợt số một lớn tuổi nhất (36 tuổi), phá sâu kỷ lục 33 tuổi 131 tuần của huyền thoại Andre Agassi. Dự kiến vào thứ hai tuần tới (21-8), Nadal sẽ tạm trở lại vị trí số một thế giới sau 3 năm trước khi tranh đua quyết định với Federer ở giải Mỹ mở rộng.

Alexander Zverev giúp cho các cuộc tranh tài quần vợt thế giới thêm hấp dẫn.
Alexander Zverev giúp cho các cuộc tranh tài quần vợt thế giới thêm hấp dẫn.

Sau một loạt các tên tuổi lớn bị chấn thương, nhiều chuyên gia nhận định quần vợt thế giới trở nên nhàm chán với hai lão tướng hồi sinh Nadal và Federer. Tuy nhiên, Alexander Zverev trở thành cứu tinh trong hai tuần qua. Anh vô địch Rogers Cup và trước đó là Washington Cup là hai giải thuộc hệ thống thi đấu Master 1000. Zverev coi Federer là thần tượng của mình nên chiến thắng trước tay vợt người Thụy Sỹ càng khiến anh vui hơn dù không thể phủ nhận chiến thắng đó có sự trợ giúp từ chấn thương cơ lưng của Federer “Thắng được thần tượng của mình là giấc mơ thành hiện thực”. Federer cũng khen ngợi Zverev tiến bộ rất nhanh nhờ sự chăm chỉ tập luyện và thi đấu tập trung. Nadal chỉ nói ngắn gọn “Zverev thật không thể tin nổi”.

Zverev cũng đã có 5 chức vô địch như Federer từ đầu năm tới nay. Tay vợt người Đức đang thể hiện một lối chơi thiên về sức mạnh với những cú đánh trái tay dũng mãnh buộc Federer phải rơi vào thế bị động. Zverev đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất của mình với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Tay vợt trẻ tuổi này được chờ đợi là người gây cản trở cho cả Federer và Nadal ở giải Mỹ mở rộng sắp tới, thậm chí tờ Telegraph cùng mạnh dạn nhận định Zverev là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Grand Slam cuối cùng trong năm nếu như Federer không kịp bình phục chấn thương.

Ở phía nữ, Elina Svitolina được coi là ngôi sao đang lên. Tay vợt 22 tuổi hệt như Zverev đoạt hai danh hiệu Master 1000 là Washington và Rogers vừa qua. Cô gái người Ba Lan đánh bại Caroline Wozniacki theo cách hết sức thuyết phục là thắng 6-4 và 6-0. Svitolina cũng được kỳ vọng sẽ là nhà vô địch mới giải Mỹ mở rộng 2017.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.