Đáng được chờ đợi

.

Hấp dẫn, lôi cuốn là dự đoán của nhiều người khi nhìn về mùa bóng mới ở châu Âu sau biến động trên thị trường chuyển nhượng, nổi bật với việc Neymar chuyển từ Barcelona sang Paris Saint-Germain. Vậy là, từ một câu lạc bộ tập trung nhiều hảo thủ nhưng thiếu dấu ấn về thành tích và bản lĩnh, á quân giải vô địch quốc gia Pháp được đánh giá như một thế lực mới của châu lục sau khi sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Với Neymar trong đội hình gồm những Cavani, Di Maria, Verratti, Draxler, Alves, Matuidi,  sẽ “thất lễ” nếu từ bây giờ không xếp họ vào danh sách ứng cử viên nặng ký trên đấu trường Champions League.

Neymar chuyển từ Barcelona sang Paris Saint-Germain.
Neymar chuyển từ Barcelona sang Paris Saint-Germain.

Sân chơi danh giá nhất châu lục ở cấp câu lạc bộ chắc chắn là cái đích lớn nhất của Paris Saint-Germain trong hành trình khẳng định tên tuổi. Quá nhiều kỷ niệm không vui xảy ra với họ, trong đó cay đắng nhất chính là thất bại đáng xấu hổ trước Barcelona ở vòng tứ kết mùa bóng trước. Nhân vật gieo sầu cho họ - hạt nhân nòng cốt của cuộc lật ngược thế cờ ngoạn mục với chiến thắng 6-1 ở trận lượt về, bây giờ lại góp mặt trong đội hình mà một năm trước mình từng đánh bại. Neymar, khi quyết định đầu quân cho Paris Saint-Germain, hẳn nhận thức sâu sắc sứ mạng cao cả của mình, hiểu rõ nỗi khắc khoải của cả thủ đô nước Pháp. Không chỉ góp phần cải thiện thành tích ở giải đấu trong nước và giành lại ngôi vô địch quốc gia, tuyển thủ Brazil cần chứng tỏ sự hiện diện của mình phải là chất xúc tác tạo nên bản sắc rõ rệt cho một tập thể từng bị đánh giá chỉ là “đội quân đánh thuê ô hợp”. Ở Paris sắp tới, dù không mang chiếc băng thủ quân khi ra sân nhưng chắc chắn Neymar phải là nhạc trưởng đúng nghĩa, vừa lĩnh xướng thế công vừa giữ vai trò dẫn dắt. Đơn giản vì ở đó không có ai là Messi. “Messi” ở sân Công viên Các hoàng tử chính là anh. “Messi” hay “Ronaldo” của bóng đá Pháp cũng chính là anh!

Sẽ là thất bại nếu sự hiện diện của anh không mang về cho Paris Saint-Germain bản lĩnh và phong cách mới hiện đại, hấp dẫn và hiệu quả hơn. Đắt giá nhất, lương cao nhất và đang ở thời kỳ chín muồi, Neymar hiểu mình phải làm gì để không gây thất vọng cho người Pháp ngay từ bây giờ.

Trong một chia sẻ mới nhất dành cho người đồng đội trẻ sắp chia tay mình trong luyến tiếc, Messi chúc Neymar thành công ở bờ bến mới và hy vọng họ sẽ sớm gặp lại. Gặp lại ở đâu bây giờ nếu không phải ngay trên sân cỏ, cụ thể là đấu trường châu lục! Nếu chuyện ấy xảy ra thì bấy giờ họ phải là đối thủ của nhau. Messi và Neymar từng không ít lần đối đầu ở hai chiến tuyến khi tuyển Argentina gặp tuyển Brazil hoặc Barcelona thi đấu với Santos ngày nào. Nhưng sẽ thú vị biết bao khi xem hai hảo thủ này so tài trên đấu trường Champions League, sớm nhất là từ mùa bóng sắp khởi tranh. Hơn ai hết, Neymar dường nôn nóng mong đợi điều này. Anh cần cơ hội để chứng minh mình không hề là nhân vật phụ và chuyện chia tay Nou Camp là đúng.

Nhưng đâu riêng cuộc gặp Barcelona-Paris Saint-Germain mới đáng chờ đợi! Khi cần đo lường tài nghệ, hiệu quả và dấu ấn của bản thân mình trong một tập thể mới đòi hỏi cách tân về bản sắc thì bất cứ cuộc đọ sức nào giữa Paris Saint-Germain của Neymar với các thế lực lớn đang làm mưa làm gió trên đấu trường châu lục cũng cần thiết và giàu ý nghĩa. Real Madrid, Juventus, Chelsea, Bayern Munich cũng sẵn sàng so vai thích cánh với đại biểu nước Pháp vừa làm mới mình bằng chân sút đắt giá nhất hành tinh.

Mùa bóng mới, vì thế, đáng được chờ đợi biết bao!

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.