Đoàn Thể thao Việt Nam duy trì vị trí thứ ba

.

* Đô cử Trịnh Văn Vinh xuất sắc lập kỷ lục SEA Games

Ngày thi đấu thứ 9 của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 khép lại với những buồn - vui lẫn lộn nhưng trên tất cả, sự nỗ lực của các VĐV đã góp phần giúp đoàn Thể thao Việt Nam duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Không chỉ giành HCV, đô cử Trịnh Văn Vinh còn xuất sắc phá 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung Cử tạ (hạng cân 62 kg nam).
Không chỉ giành HCV, đô cử Trịnh Văn Vinh còn xuất sắc phá 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung Cử tạ (hạng cân 62 kg nam).

Mở màn cho ngày thi đấu thứ 9 (28-8), đô cử Thạch Kim Tuấn mang về cho thể thao Việt Nam chiếc HCV hạng cân 56 kg. Dù vậy, niềm vui này không trọn vẹn khi Kim Tuấn đạt thành tích quá thấp, với mức tổng cử chỉ 269 kg. Tuy nhiên, sau đó, Trịnh Văn Vinh (hạng 62 kg nam) đã đẩy cảm xúc của người hâm mộ lên cao trong cuộc đối đầu cùng HCB Olympic Eko Yuki Irawan (Indonesia).

Ở nội dung Cử giật, Trịnh Văn Vinh đạt thành tích 135 kg, kém 5kg so với đương kim vô địch Eko Yuki Irawan và buộc Vinh phải hết sức nỗ lực trong phần thi cử đẩy để nuôi hy vọng đoạt HCV. Bước sang nội dung Cử đẩy, cả Irawan cùng Trịnh Văn Vinh đều vượt qua mức tạ 162 kg ở lần cử đầu tiên. Trong lần cử thứ hai, Irawan nâng mức tạ lên 166 kg và tiếp tục vượt qua. Để đánh bại đối thủ, Trịnh Văn Vinh quyết định tăng mức tạ lên 10 kg với 172 kg ở lần cử thứ hai và anh đã thành công một cách xuất sắc. Với mục tiêu bảo vệ thành công HCV SEA Games, Irawan tiếp tục nâng mức tạ lên 169 kg ở lần cử cuối nhưng đô cử Indonesia đã thất bại. Kết quả ấy đã giúp Trịnh Văn Vinh giành chiếc HCV Cử tạ (hạng 62 kg nam) với tổng cử 307 kg, nhiều hơn 1 kg so với Irawan. Đồng thời, anh cũng thiết lập kỷ lục SEA Games mới với thành tích Cử đẩy 172 kg (kỷ lục cũ của Irawan là 167 kg) cùng thành tích tổng cử 307 kg, vượt 4 kg so với kỷ lục cũ do Irawan thiết lập tại SEA Games 27 (Naypyidaw, Myanmar 2013).

Ở các nội dung võ thuật, các VĐV Việt Nam có một ngày thi đấu không thành công khi Nguyễn Trần Duy Nhất (hạng cân 54-57 kg, Muay) rồi Võ Văn Đài (hạng cân 63,5 kg, Muay) đều chỉ có thể mang về chiếc HCĐ. Tương tự, các VĐV Pencak Silat Ma Văn Đạt (hạng cân 90-95 kg nam) và Nguyễn Thị Yên (hạng cân 65-70 kg nữ) chỉ giành được HCĐ nội dung Tanding (đối kháng).

Trên sàn đấu Taekwondo, các tuyển thủ Việt Nam cũng không thể vượt qua các đối thủ Thái Lan khi Trương Thị Kim Tuyền (hạng cân dưới 46 kg nữ) và Võ Quốc Hưng (hạng cân dưới 54 kg nam) chỉ giành được HCB. Tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 62 thế giới) đã không thể gặt hái một kết quả khả quan hơn trước khi trong trận bán kết đơn nam Cầu lông, anh đã để thua khá dễ trước tay vợt Indonesia Jonatan Christie (hạng 22 thế giới) 0-2 và phải chấp nhận chiếc HCĐ. Trước đó, hai VĐV Đinh Thị Phương Hồng  - Đỗ Thị Hoài cũng thúc thủ 0-2 ở bán kết trước đôi VĐV Thái Lan. Cuối ngày, đội tuyển nữ Thể dục Nghệ thuật nội dung hỗn hợp dụng cụ (2 dây và 3 bóng) với các VĐV Lê Việt Trinh, Nguyễn Hồng Nhung, Phạm Nguyễn Vân Nhi, Trịnh Hương Giang và Trương Mai Nhật Linh thi đấu khá xuất sắc, giành được 13,650 điểm để mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam bộ HCB. Đây cũng là thành tích tốt nhất của bộ môn Thể dục Nghệ thuật tại SEA Games từ trước đến nay.

Tính đến 20 giờ ngày 28-8, với 55 HCV, 41 HCB, 50 HCĐ, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Hai vị trí nhất, nhì vẫn thuộc về các đoàn Malaysia (105 HCV, 71 HCB, 69 HCĐ) và Thái Lan (60 HCV, 72 HCB, 73 HCĐ). Đoàn Singapore cũng nằm trong nhóm 4 đoàn dẫn đầu SEA Games với 48 HCV, 43 HCB, 61 HCĐ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.