Đoạt 3 HCV, tuyển Pencak silat Việt Nam cán đích vào giờ chót

.

Trong ngày thi đấu 29-8, 9 vận động viên Việt Nam đã góp mặt trong các trận chung kết nội dung đối kháng môn pencak silat tại nhà thi đấu Bukit Kiara, nhưng đáng tiếc chỉ có 3 vận động viên giành được huy chương vàng, giúp đội tuyển pencak silat hoàn thành chỉ tiêu 3 huy chương vàng đúng vào giờ chót.

Phạm Thị Tươi là người mở hàng huy chương vàng cho tuyển Pencak Silat Việt Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Phạm Thị Tươi là người mở hàng huy chương vàng cho tuyển Pencak Silat Việt Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Sáng 29/8, vận động viên Phạm Thị Tươi ở nội dung 50kg nữ là người duy nhất giành chiến thắng sau khi vượt qua đối thủ Atiq Syazwani của Indonesia trong trận chung kết với tỷ số 5-0.

Trong khi đó, pencak silat Việt Nam phải chịu tổn thất lớn khi võ sỹ Phạm Tuấn Anh bị ngã gãy tay phải trong trận chung kết hạng cân 70kg với vận động viên chủ nhà, khiến Tuấn Anh phải nhập viện cấp cứu, do đó võ sỹ Malaysia được xử thắng.

Trần Đình Nam là người thi đấu mở đầu ở buổi chiều 29/8, nhưng không may cho Đình Nam là anh gặp phải vận động viên chủ nhà Mohd Fauzi Bin Khalid.

Dù là nhà đương kim vô địch thế giới và đang sở hữu thành tích bất khả chiến bại trước Khalid trong các lần chạm trán trước đó, nhưng Đình Nam vẫn bại trận với tỷ số 1-4.

Chia sẻ về thất bại của mình, vận động viên Đình Nam cho biết: “Trọng tài không phải vấn đề lớn nhất ở thất bại hôm nay của tôi. Trong hiệp 1 và hiệp 2 thì trọng tài bắt rất tốt, tôi không có gì phải phàn nàn. Còn từ cuối hiệp 3 thì tôi đánh gần như không có điểm, dù là đòn đấm hay đòn đá cũng đều như nhau."

Đình Nam cho rằng: "Đối thủ tôi đã gặp rất nhiều lần. Những lần gặp tôi trước đây vận động viên này đều thua nhưng lần này có thể do không khí và được chơi trên sân nhà nên anh ta tự tin hơn. Nói chung trong nguyên nhân dẫn tới thất bại thì trọng tài chỉ là một phần, chủ yếu vẫn là do tôi."

Sau Đình Nam, võ sỹ Lê Sỹ Kiên cũng chịu thất bại trong trận chung kết hạng cân 85kg với Muhammad Robial Bin Sobri của Malaysia. Đây là trận đấu mà hầu như Sỹ Kiên không ghi được điểm nào và phải nhận thất bại với tỷ số 0-5.

Vận động viên Nguyễn Duy Tuyến vui mừng sau khi giành chiến thắng. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Vận động viên Nguyễn Duy Tuyến vui mừng sau khi giành chiến thắng. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

 Lúc này pencak silat Việt Nam chỉ còn trận chung kết hạng 80kg của Duy Tuyến và chung kết hạng 90kg của Nguyễn Văn Trí. Thất bại liên tiếp của các đồng đội đã khiến Duy Tuyến phải chịu áp lực tâm lý rất lớn khi bước vào trận chung kết hạng cân 80kg với Muhammad Nur Alfian Bin Juma’en của Singapore.

Tuy nhiên, do không phải đối đầu với vận động viên chủ nhà nên Duy Tuyến chỉ cần tập trung thi đấu tốt nhất, và anh đã đánh bại vận động viên của Singapore với tỷ số 5-0 một cách rất thuyết phục để giành huy chương vàng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Duy Tuyến cho biết: “Do các bạn thi đấu trước không có kết quả tốt nên tôi tự hứa với bản thân sẽ phải nỗ lực thi đấu tốt hơn thế nữa. Để hạn chế nguy cơ xử ép từ trọng tài, tôi sử dụng chiến thuật cố gắng tìm cách ghi điểm trước rồi lôi kéo đối thủ vào thế trận mong muốn của tôi."

Mọi hy vọng và áp lực của pencak silat tiếp tục dồn cả lên đôi vai của Nguyễn Văn Trí, vận động viên pencak silat thi đấu ở hạng cân 90kg, là nội dung thi đấu cuối cùng trong ngày thi đấu cuối cùng của môn pencak silat.

Sự hồi hộp và lo lắng của ban huấn luyện đội tuyển pencak silat Việt Nam càng lên đến đỉnh điểm khi đối thủ Muhammad Shakir Bin Juanda người Singapore lại từng đánh bại Trí trong một lần chạm trán trước đây.

Tuy nhiên, vận động viên Nguyễn Văn Trí đã xuất sắc đánh bại đối thủ Muhammad Shakir Bin Juanda người Singapore để giành huy chương vàng thứ 3 và cũng là huy chương vàng cuối cùng cho đội tuyển pencak silat Việt Nam tại SEA Games 29.

Được hỏi về bí quyết làm nên chiến thắng, vận động viên Nguyễn Văn Trí cho biết: “Mặc dù đội đang cần có HCV ở trận chung kết cuối cùng nhưng huấn luyện viên bảo tôi vào trận cứ thoải mái đánh nên tôi không phải chịu áp lực tâm lý nào. Trước đây tôi đã thua đối thủ này một lần nên lần này tôi quyết tâm giành chiến thắng. Kỹ thuật của đối thủ cũng như tôi nên tôi rất tự tin vào khả năng của mình.”

Như vậy, đội tuyển pencak silat Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 29 với 3 huy chương vàng, đúng với chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.