Đội tuyển U22 Việt Nam: Hy vọng cải thiện được thành tích

.

Đáp xuống sân bay Kuala Lumpur tối 10-8, U22 Việt Nam là đội bóng đá đầu tiên đến Malaysia để tham gia tranh tài tại SEA Games 29 (Kuala Lumpur 2017). Trên trang chủ SEA Games 29, hình ảnh của HLV Nguyễn Hữu Thắng và các tuyển thủ U22 Việt Nam đã được đăng tải trên trang nhất cùng những phát biểu đầu tiên của “thuyền trưởng” U22 Việt Nam trước các phóng viên quốc tế.

Đội tuyển U22 Việt Nam là đội bóng đá đầu tiên đến Malaysia tham gia thi đấu tại SEA Games 29.  Ảnh: kualalumpur 2017
Đội tuyển U22 Việt Nam là đội bóng đá đầu tiên đến Malaysia tham gia thi đấu tại SEA Games 29. Ảnh: kualalumpur 2017

Tại SEA Games 29, U22 Việt Nam hy vọng sẽ cải thiện được thành tích HCĐ của mình sau kỳ SEA Games 28, cũng như mong muốn lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch SEA Games sau khi từng 5 lần vào chung kết. Tại Kuala Lumpur 2017, U22 Việt Nam nằm trong nhóm B, được mệnh danh là “bảng tử thần” với sự có mặt của các đội tuyển U22 Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Timor Leste và Philippines. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Chúng tôi nằm trong một bảng rất mạnh và sẽ không dễ dàng trước mọi đối thủ. Vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì. Tôi tin rằng, tất cả các đội đều có cơ hội như nhau để giành chiến thắng. Tôi chỉ khẳng định, thông thường trận đấu đầu tiên luôn quan trọng. Tất nhiên, mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà vô địch nhưng các đội khác cũng vậy. Hãy chờ xem trận đấu đầu tiên vào ngày 14-8 tới”.

Đến Kuala Lumpur, đội tuyển U22 Việt Nam được bố trí nghỉ tại khách sạn 5 sao Berjaya Times Square (Kuala Lumpur). Do gặp nhiều sự cố trong hành trình từ Hàn Quốc sang Malaysia nên HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những điều chỉnh kế hoạch tập luyện của đội tuyển U22 Việt Nam trong ngày đầu tiên ở Malaysia. Dự kiến sáng 11-8, toàn đội sẽ tập nhẹ trong khuôn viên khách sạn nhưng cơn mưa lớn khiến các tuyển thủ U22 Việt Nam chỉ có thể khởi động 15 phút đầu tại khu vườn trên tầng 15 khách sạn. Sau phần khởi động, toàn đội đã phải di chuyển vào hành lang cùng tầng để hoàn thành nốt giáo án tập luyện. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục có buổi tập trên sân UKM Bangi ở bang Selangor, cách đó 30km trong chiều 11-8. Hôm nay (12-8), toàn đội tiếp tục có thêm 2 buổi tập tại đây trước khi bước vào trận đấu chính thức cùng Timor Leste ngày 15-8 tới.

Bên cạnh đó, đội tuyển U22 Việt Nam cũng đón nhận tin vui khi trong buổi tập sáng 11-8, tiền đạo Lê Thanh Bình đã có thể tập nhẹ trở lại, sau khi bị đau dạ dày và phải truyền dịch suốt 3 ngày qua. Trong khi đó, tiền vệ Tuấn Anh bị căng cơ và được chuyên gia vật lý trị liệu người Đức chăm sóc riêng. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu tích cực sau quãng thời gian nghỉ ngơi và được chăm sóc nên nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ sớm trở lại tập luyện.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.