Hạ Manchester United, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu

.

Real Madrid đã giành Siêu cúp châu Âu 2017 xứng đáng sau khi có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Manchester United trên đất Macedonia.

.
Video clip Real Madrid đánh bại MU 2-1

Casemiro và Isco chính là những người đã lập công để mang Siêu cúp về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đây cũng là lần thứ tư trong lịch sử Real Madrid giành được Siêu cúp châu Âu, sau khi có được thành tích này vào các năm 2002, 2014 và 2016.

Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu 2017. (Nguồn: Reuters)
Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu 2017. (Nguồn: Reuters)

Với thành tích này, thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane cũng đã san bằng kỷ lục hai lần liên tiếp giành Siêu cúp châu Âu của AC Milan (1989, 1990).

Còn với Manchester United, họ vẫn chưa có thêm danh hiệu Siêu cúp châu Âu nào kể từ năm 1991.

Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid.
Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid.

Ở trận tranh Siêu cúp, Manchester United là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng điều đó chỉ diễn ra vỏn vẹn 10 phút đầu trước khi Real Madrid nắm hoàn toàn thế trận và gây sức ép.

Casemiro đã khiến khung thành của De Gea chao đảo sau cú đánh đầu dội xà ngang ở phút 18, nhưng cầu thủ này cũng không phải buồn bã quá lâu.

Phút 24, Carvajal có cú bấm bóng thông minh tạo điều kiện để Casemiro băng xuống dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Phải nhận bàn thua, Manchester United thi đấu nỗ lực hơn nhưng thật khó để họ có thể triển khai lối chơi khi mà Real kiểm soát bóng lên đến 63%.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Real Madrid và Isco đã tận dụng rất tốt cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52.

Isco cứa lòng nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch Champions League.
Isco cứa lòng nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch Champions League.

Bị dẫn trước 2 bàn, Jose Mourinho buộc phải cho học trò đẩy cao đội hình là điều đó phần nào phát huy tác dụng với bàn thắng của Lukaku ở phút 62 sau pha đá bồi ở cự ly gần.

Lukaku lập công nhưng 1 bàn là không đủ với Manchester United.
Lukaku lập công nhưng 1 bàn là không đủ với Manchester United.

Có bàn rút ngắn tỷ số, Quỷ đỏ thi đấu khởi sắc hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, Manchester United đã không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 1-2.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.