Hoàng Quý Phước tìm lại sự tự tin

.

SEA Games 29 đang đến rất gần và ở Budapest (Hungary), “dị nhân sông Hàn” Hoàng Quý Phước cùng HLV Peter Nagy, Trưởng ban huấn luyện Bơi của CLB BVSC Zuglo - người hướng dẫn trực tiếp Hoàng Quý Phước trong thời gian qua, đang tập trung cho mục tiêu giành huy chương vàng trên đất Malaysia.

Tìm lại sự tự tin cùng với sự chuẩn bị rất tốt, cơ hội để Hoàng Quý Phước gặt hái được thành công tại SEA Games 29 đang mở ra khá lớn.                                     Ảnh: ANH VŨ
Tìm lại sự tự tin cùng với sự chuẩn bị rất tốt, cơ hội để Hoàng Quý Phước gặt hái được thành công tại SEA Games 29 đang mở ra khá lớn. Ảnh: ANH VŨ

Có mặt bên cạnh Hoàng Quý Phước trong những ngày này, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (TT HL-ĐT VĐV - Sở Văn hóa và Thể thao) Nguyễn Đông Hải thừa nhận, kết quả của Hoàng Quý Phước tại giải Bơi vô địch thế giới 2017 vừa diễn ra ở Budapest (Hungary) đều nằm trong kế hoạch huấn luyện của HLV Peter Nagy. Đặc biệt, ở cự ly 200 mét tự do mà Phước là đương kim vô địch SEA Games (với thành tích 1 phút 48 giây 96), HLV Nagy yêu cầu học trò bung sức ở 100 mét đầu tiên để kiểm tra và có kế hoạch điều chỉnh phù hợp cho kình ngư này, nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 28.

Ông Nguyễn Đông Hải cho biết, sau thời gian tập huấn dài hạn tại Hungary, thay đổi rõ nét nhất ở Hoàng Quý Phước chính là sự tự tin của kình ngư này: “Không chỉ được trang bị tốt, tập luyện kỹ mà còn thường xuyên thi đấu với những VĐV nổi tiếng thế giới cũng như được tập luyện với các đồng đội xuất sắc như Péter Bernek (vô địch thế giới và vô địch châu Âu nội dung 400 mét tự do), Grátz Benjáminnil (HCĐ tiếp sức 4 x 200 mét giải Vô địch thế giới 2017), Phước đã tìm lại được sự tự tin cần thiết cho mình.

Hoàng Quý Phước cũng khẳng định: “Từ tháng 4 đến nay, tôi đã phá kỷ lục khá nhiều nội dung nên đang rất tự tin. Hiện tại, do trong giai đoạn chuẩn bị nên HLV Nagy cho giảm cường độ tập luyện để “điểm rơi” đúng vào thời điểm thi đấu SEA Games 29. Hiện tại, đang đau nhẹ ở vai do thời gian qua thi đấu khá nhiều nhưng hy vọng việc giảm cường độ sẽ giúp tôi sớm hồi phục và có được thể lực cũng như phong độ tốt nhất tại Malaysia”. Cũng theo kình ngư này, mục tiêu lớn nhất của anh tại SEA Games 29 vẫn là bảo vệ thành công tấm HCV 200 mét tự do; đồng thời nỗ lực cải thiện thành tích ở các nội dung 50 mét và 100 mét tự do. Với sự tự tin ấy, tất cả đang hy vọng và chờ đợi Hoàng Quý Phước sẽ “bùng nổ” lần nữa để tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.