SEA Games 29: Bữa tiệc sắc màu khép lại kỳ đại hội thành công

.

Sau hơn 10 ngày tranh tài, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) đã chính thức khép lại với lễ bế mạc hoành tráng diễn ra vào tối 30/8 tại sân vận động Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

CĐV nước chủ nhà tại lễ bế mạc. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
CĐV nước chủ nhà tại lễ bế mạc. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Nước chủ nhà SEA Games đã quyết định tổ chức lễ bế mạc sớm hơn 1 ngày so với dự kiến ban đầu, do Malaysia muốn hoàn tất kỳ đại hội trước ngày Quốc khánh (31/8) của nước này. 

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Malaysia Najip Razak cùng các quan chức cấp cao của nước chủ nhà. Ban tổ chức đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này như một lời chia tay đầy ấn tượng đối với các đoàn thể thao, các vận động viên và khán giả. Khoảng 10.000 cảnh sát đã được tăng cường để đảm bảo an ninh cho lễ bế mạc và ngày Quốc khánh Malaysia. Thậm chí, trận chung kết bóng đá nam diễn ra vào tối 29/8 cũng đã được chuyển về sân Shah Alam để đảm bảo sân Bukit Jalil sẵn sàng cho lễ bế mạc.

Đúng như lời hứa, Tổng đạo diễn Saw Teong Hin đã mang đến cho khán giả một lễ bế mạc rực rỡ sắc màu, những màn trình diễn ánh sáng và âm thanh sôi động và đẹp mắt. Lễ bế mạc đã tôn vinh 20.000 tình nguyện viên - những người góp phần không nhỏ giúp Malaysia tổ chức thành công SEA Games 29. Khán giả cũng đã xúc động khi được chứng kiến lại trên màn hình lớn những cuộc thi đấu hết mình của các vận động viên cũng như được chính các vận động viên mà mình yêu mến bày tỏ lời cảm ơn. 

Quang cảnh lễ bế mạc. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Quang cảnh lễ bế mạc. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Tuy nhiên, khác biệt với các kỳ SEA Games khác, phần chuyển giao quyền đăng cai từ Malaysia sang Philippines chỉ diễn ra với một nghi thức ngắn gọn. Dù không mang đến SEA Games 29 màn biểu diễn nghệ thuật, song nước chủ nhà SEA Games lần thứ 30 đã trình chiếu một video đầy ấn tượng quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Philippines. Như vậy, sau 14 năm, Philippines sẽ lại đăng cai tổ chức SEA Games.

Tại SEA Games 2017, khoảng 5.000 vận động viên từ 11 quốc gia trong khu vực đã cùng nhau tranh tài ở 38 môn với 405 nội dung thi đấu. Với đoàn Thể thao Việt Nam, đây là một kỳ SEA Games thành công khi hoàn thành mục tiêu đã đề ra là xếp thứ 3 toàn đoàn, với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ.

Theo TTXVN

;
.
.
.
.
.