Thái Lan bám đuổi Việt Nam trên bảng tổng sắp huy chương

.

* Đội tuyển Bóng bàn nam lập kỳ tích

Trong 2 ngày thi đấu chính thức thứ 7 và thứ 8 (ngày 26 và 27-8) tại SEA Games 29, các VĐV Việt Nam tiếp tục gặt hái nhiều thành công và giúp đoàn Thể thao Việt Nam củng cố được vị trí trên bảng xếp hạng tạm thời. Nổi bật nhất vẫn là kỳ tích đánh bại đội tuyển Singapore rất mạnh để giành bộ HCV đồng đội nam của các tay vợt Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Anh Tú trong môn Bóng bàn.

Yến Hoa giành huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam.  Ảnh: Zing.vn
Yến Hoa giành huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Dù bị dẫn trước 0-1 sau khi Đinh Quang Linh thúc thủ 1-3 trước Gao Ning ở trận đánh đơn đầu tiên nhưng sau đó, Nguyễn Anh Tú thắng Clarence Chew 3-1 ở trận đánh đơn thứ nhì, san bằng tỷ số 1-1. Rồi Đinh Quang Linh - Đoàn Bá Tuấn Anh tiếp tục vượt qua đôi Gao Ninh - Pang Xue Jie 3-2 và Nguyễn Anh Tú xuất sắc đánh bại Pang Xue Jie 3-0 ở trận đánh đơn thứ nhì, cũng là trận thứ tư giữa 2 đội, đã mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cùng bộ HCV đồng đội nam môn Bóng bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Trên sân điền kinh, các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục một ngày thi đấu thành công khi Trần Thị Yến Hoa giành được HCV chạy 100 mét rào với thành tích 13 giây 40. Đội nữ tiếp sức 4 x 300 mét với Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Huyền cũng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch với thành tích 3 phút 33 giây 40. Trên đường chạy 5.000 mét nam, VĐV Nguyễn Văn Lai dễ dàng đăng quang với thành tích 14 phút 55 giây 15 và xứng đáng giành HCV.

Đường đua xanh cũng tiếp tục chứng kiến sự xuất sắc của Nguyễn Thị Ánh Viên khi giành HCV cùng kỷ lục SEA Games mới với 1 phút 59 giây 24 nội dung 200 mét Tự do nữ, Nguyễn Huy Hoàng với HCV cùng kỷ lục mới của SEA Games là 15 phút 20 giây 10 ở nội dung 1.500 mét Tự do nam. Taekwondo cũng gặt hái được những thành tích ban đầu với bộ HCV Kata đồng đội nữ của Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Lệ Kim; HCĐ Kata đôi nam - nữ của Châu Tuyết Vân và Hồ Thanh Phong. Bắn súng khép lại một SEA Games không thành công với chiếc HCB của xạ thủ Lê Nghĩa ở nội dung Bắn đĩa bay và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nội dung Súng ngắn hơi 10 mét.

Ở ngày thi đấu thứ 8, võ sĩ Hà Thị Nguyên mang về chiếc HCV Taekwondo đối kháng (hạng cân 62kg nữ); nhưng đáng tiếc, đang dẫn điểm, Phạm Thị Thu Hiền đã để Benjarat (Thái Lan) đảo ngược tình thế vào những giây cuối và đành chấp nhận chiếc HCB hạng cân dưới 57kg. Ở hạng cân dưới 74kg nam, Lý Hồng Phúc cũng thất bại trong trận bán kết và chỉ nhận được HCĐ. Trên sàn Judo, Nguyễn Thị Diệu Tiên xuất sắc thắng Ippon Biti Asiyah (Malaysia) để giành HCĐ trong lần đầu tiên có mặt tại SEA Games. Trong khi đó, hy vọng Vàng của Judo Nguyễn Thị Như Ý cũng vượt qua Aye Aye (Myanmar) trong trận chung kết hạng cân dưới 78kg nữ để giành HCV. Ở các môn thi đấu khác, đội tuyển nam và nữ Việt Nam cùng nhận HCĐ môn Bóng chuyền; đội tuyển Futsal nữ xuất sắc đoạt HCB. Kết thúc ngày thi đấu thứ 8, đoàn Thể thao Việt Nam còn giành thêm 1 HCB Billiards Pool 9 bi của Dương Quốc Hoàng.

Như thế, đến 20 giờ ngày 27-8, đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ nhì với 53 HCV, 38 HCB, 47 HCĐ; đoàn Thái Lan bám sát với 50 HCV, 69 HCB và 67 HCĐ. Đoàn chủ nhà Malaysia vẫn khá vững chắc ở vị trí dẫn đầu với 94 HCV, 63 HCB và 62 HCĐ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.