Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 29

Mục tiêu từ 49-59 HCV

.

Tối 8-8, tại Hà Nội diễn ra lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29. Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 29 với 681 thành viên, gồm 1 trưởng đoàn, 2 phó đoàn, 476 VĐV và các cán bộ, bác sĩ, HLV... Trước giờ lên đường, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đều bày tỏ quyết tâm thi đấu ấn tượng, đạt nhiều thành tích cao cho đất nước.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phất cao cờ Tổ quốc, thể hiện quyết tâm của các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. 				          Ảnh: VOV
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phất cao cờ Tổ quốc, thể hiện quyết tâm của các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: VOV

SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia, chính thức khai mạc ngày 19-8 nhưng sẽ có nhiều bộ môn thi đấu sớm từ trước đó. Tại SEA Games năm nay có tổng cộng 404 nội dung của 38 môn thể thao. Trong đó, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại 276 nội dung của 32 môn.

Theo Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, SEA Games lần này đoàn sẽ đặt mục tiêu giành từ 49-59 HCV, phấn đấu đứng trong top đầu của bảng tổng sắp huy chương. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết: “Tham dự SEA Games lần này cũng là cơ sở để rà soát lực lượng VĐV chuẩn bị tham dự Asiad 2018 tại Indonesia và xa hơn là chuẩn bị lực lượng VĐV ưu tú cho vòng loại Olympic và tham dự Olympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020. Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá sự phát triển, thành tích của thể thao Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đoàn Thể thao Việt Nam đã chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn và chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thể hiện được ý chí cao nhất tại SEA Games 29.

Đại diện cho 476 VĐV Việt Nam dự SEA Games 29, kiếm thủ Vũ Thành An tuyên thệ: “Tôi xin hứa: Tham dự đại hội trên tinh thần tăng cường đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển với bạn bè các nước trong khu vực, thể hiện sự thân thiện, hòa bình của đất nước, con người Việt Nam. Luôn đoàn kết với ý thức kỷ luật cao, tạo thành sức mạnh thể thao Việt Nam. Thi đấu trung thực, hết mình, tự tin sáng tạo trong từng trận đấu để mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Theo kế hoạch di chuyển của Đoàn Thể thao Việt Nam, một số đội tuyển sẽ sang sớm Malaysia từ ngày 11-8. Trong khi phần lớn các VĐV và lãnh đạo đoàn sẽ đặt chân đến Malaysia ngày 16-8 để dự SEA Games 29.

VOV

;
.
.
.
.
.