U22 Việt Nam - U22 Campuchia (lúc 15 giờ ngày 17-8, sân Shah Alam)

Chờ một trận thắng

.

Chiều nay (17-8), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại SEA Games 29. Trước đối thủ U22 Campuchia, dự đoán về cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm 3 điểm là không quá khó.

Dù HLV Leonardo Vittorino từng tuyên bố sẽ hướng đến việc tranh chấp huy chương tại SEA Games 29 nhưng màn trình diễn của U22 Campuchia trước U22 Philippines (ngày 15-8, thua 0-2) cho thấy điều ngược lại.

Để có được một chiến thắng trước U22 Campuchia, các cầu thủ U22 Việt Nam (áo đỏ) cần có sự điều chỉnh và không để xảy ra những sai số như trong chiến thắng trước U22 Timor Leste (áo trắng) ở trận ra quân.	                     Ảnh: QUỐC KHÁNH
Để có được một chiến thắng trước U22 Campuchia, các cầu thủ U22 Việt Nam (áo đỏ) cần có sự điều chỉnh và không để xảy ra những sai số như trong chiến thắng trước U22 Timor Leste (áo trắng) ở trận ra quân. Ảnh: QUỐC KHÁNH

Không phủ nhận những tiến bộ đáng kể của U22 Campuchia khi tại vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2018, họ từng thủ hòa U22 Trung Quốc 0-0 hay thua U22 Nhật Bản 0-2 và thắng U22 Philippines 1-0. Chính chiến lược gia người Brazil đã mang lại những nét tươi mới cho U22 Campuchia bằng lối chơi tốc độ, phối hợp ít chạm và sự tinh tế trong di chuyển không bóng.

Ngoài ra, họ còn sở hữu lứa cầu thủ tài năng với bộ đôi hậu vệ cánh thi đấu xông xáo và hàng thủ vững chắc. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn nhật báo Phnompenhpost, nhà cầm quân này cũng thừa nhận các học trò của ông còn quá thiếu kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế sau khi hàng loạt trụ cột phải chia tay đội tuyển U22 vì quá tuổi. Có lẽ đó là một trong những nguyên nhân khiến U22 Campuchia phải đón nhận thất bại ở trận ra quân dù họ là đội bóng thể hiện tốt hơn so với U22 Philippines.

Một nguyên nhân khác khiến các học trò của HLV Vittorino thúc thủ còn ở tính kỷ luật chiến thuật chưa cao khi họ từ bỏ lối chơi biên sở trường để tập trung tấn công trung lộ, bất chấp những chỉ đạo của HLV từ bên ngoài sân.

U22 Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin hướng đến chiến thắng thứ hai. Tuy nhiên, trong trận thắng mở màn trước Timor Leste, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bộc lộ khá nhiều khiếm khuyết; đáng kể nhất là tâm lý tự mãn, chủ quan sau khi sớm dẫn đối thủ với một cách biệt an toàn. Ngay cả Công Phượng lẫn Tuấn Anh đều thừa nhận các chân sút của U22 Việt Nam phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Xuân Trường chưa hài lòng khi các đồng đội có những tình huống mất tập trung, để mất bóng rất nguy hiểm và mong muốn toàn đội phải nhanh chóng sửa chữa trong những trận đấu tiếp theo.

Với trận gặp U22 Campuchia, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng phải hết sức tập trung từ đầu, không để đội bóng của HLV Vittorino tạo bất ngờ ngay sau khi nhập cuộc. Đồng thời, cần khai thác tốt những kẽ hở trong hàng phòng ngự U22 Campuchia để tìm được bàn thắng sớm. Cuộc đối đầu này được xem là bài kiểm tra quan trọng cho U22 Việt Nam khi phía trước vẫn còn những đối thủ đáng ngại mang tên Indonesia, Thái Lan.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.