Cúp Chiến thắng 2017: Khó khăn cho Ban Giám khảo

Sáng 12-9, Ban tổ chức cuộc bình chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng đã công bố danh mục đề cử các giải thưởng của mùa giải thứ 3. Việc lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất cho Cúp Chiến thắng 2017 trở nên hết sức khó khăn cho Ban Giám khảo khi các VĐV Việt Nam đã gặt hái rất nhiều thành tích xuất sắc tại SEA Games 29. Trong đó, các môn thể thao Olympic như điền kinh (17 HCV), bơi (10 HCV), TDDC (5 HCV)... đều đóng góp số lượng lớn HCV vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam.

Năm nay, Cúp Chiến thắng có 9 danh mục bình chọn gồm VĐV nam, nữ của năm; VĐV trẻ của năm; HLV của năm; đội tuyển của năm; VĐV người khuyết tật xuất sắc; hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; VĐV được yêu mến nhất; thành tựu cống hiến trọn đời. Giải thưởng cho 2 hạng mục nam, nữ VĐV của năm là 50 triệu đồng/người. Ở các hạng mục còn lại, người được vinh danh sẽ được thưởng 30 triệu đồng. Giải thành tựu trọn đời cũng được Ban tổ chức Cúp Chiến thắng tăng mức tiền thưởng lên đến 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, hạng mục hình ảnh thể thao ấn tượng được thưởng 20 triệu đồng. Với hạng mục dành cho VĐV người khuyết tật, Ban tổ chức mới đưa vào bình chọn từ năm 2016 và lần này, danh sách các ứng cử viên cho hạng mục này chỉ được công bố sau khi Para Games tại Malaysia kết thúc. Trong khi đó, danh hiệu thành tựu cống hiến trọn đời do Hội đồng bầu chọn.

Ở hạng mục dành cho nam, nữ VĐV của năm, danh sách đề cử bao gồm Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo, Lê Tú Chinh, Dương Thúy Vi (wushu, 2 HCV SEA Games 29) và Lê Thanh Tùng, Dương Văn Thái, Trịnh Văn Vinh, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn.

A.V

;
.
.
.
.
.