Đâu chỉ có tài năng

.

Ban tổ chức giải Pháp mở rộng 2017 không cho Maria Sharapova tấm vé đặc cách nhưng những người tổ chức giải Mỹ mở rộng năm nay lại có cách nhìn khác khi mời “Búp bê Nga” tới New York. Cựu tay vợt nữ số một thế giới tụt xuống tận thứ hạng 146 vì phải chịu án 15 tháng treo vợt do sử dụng doping chịu rất nhiều điều tiếng sau tấm vé đặt cách giải Mỹ mở rộng.

Chiếc áo váy này của Sharapova cũng trở thành đề tài cho giới truyền thông. Ảnh: Internet
Chiếc áo váy này của Sharapova cũng trở thành đề tài cho giới truyền thông. Ảnh: Internet

Bà bầu Serena Williams ghét cay ghét đắng Sharapova đã phải thốt ra sự thật: “Cô ta chỉ có đẹp. Tôi là người da đen nên phải nỗ lực gấp đôi mới được công nhận”. Cô chị là Venus Williams thì cho rằng giải Mỹ mở rộng cũng như quần vợt thế giới không cần một tay vợt như Sharapova. Tay vợt người Mỹ muốn ám chỉ Sharapova sử dụng doping…

Bất chấp những lời chỉ trích ấy, Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng 2017 vẫn bố trí 100% các trận đấu của Maria Sharapova ở sân trung tâm Arthur Ashe. Toàn bộ 4 trận đấu của Sharapova ở đây đều bán sạch vé 23.771 ghế ngồi của sân trung tâm, đủ thấy được sức hút của tay vợt người Nga cũng như quyết định đúng đắn của các nhà tổ chức. Sự ưu ái đó khiến tay vợt nữ người Đan Mạch Caroline Wozniacki tức giận bởi cô chỉ được bố trí thi đấu ở một sân nhỏ. Sharapova đã không thể lọt vào tứ kết nhưng việc đánh bại tay vợt số hai thế giới Simona Halep cho thấy cô chưa hẳn hết thời trên sân cỏ. Tay vợt Nga cho rằng thi đấu ở sân trung tâm không quan trọng, nếu cô phải đấu ở bãi giữ xe cũng thấy vui lòng, miễn là được thi đấu ở giải Mỹ mở rộng.

Cái tên nổi bật nhất ở giải Mỹ mở rộng năm nay không phải là cuộc đua ở phía nam như Roger Federer hay Rafael Nadal mà chính là Maria Sharapova. Ngoài những chuyện ghen ăn tức ở của các tay vợt nữ vì tay vợt ở hạng 146 như Sharapova vẫn được tham dự thì ngay cả khi tay vợt Nga bị loại khỏi giải đấu bởi tay vợt hạng 16 thế giới người Ba Lan Anastasija Sevastova ở vòng 4 vẫn là cái tên được giới truyền thông nhắc tới nhiều nhất.

Họ viết về chiếc áo váy màu đen mà Sharapova mặc ở trận đầu tiên tại New York. Đó là chiếc áo váy được hãng dụng cụ thể thao Nike phối hợp với nhà thiết kế thời trang người Ý Riccardo Tisci để Sharapova ra mắt khán giả Mỹ. Tính thời điểm trưa 6-9, kết quả bầu chọn tay vợt nữ ăn mặc đẹp nhất giải Mỹ mở rộng 2017 của tạp chí WTA Tennis đang thuộc về Maria Sharapova với 40,13% phiếu; Simon Halep là 38,18%; người thứ ba là Venus Williams chỉ có 13,27%.

Sharapova luôn là ngoại lệ không chỉ với giải Mỹ mở rộng năm nay mà cả với một đơn vị tài trợ khắt khe như Nike. Hãng dụng cụ thể thao nổi tiếng từng cắt đứt tài trợ với không biết bao nhiêu ngôi sao thể thao khác khi dính vào scandal nhưng Nike vẫn tiếp tục giữ quan hệ với cô gái Nga dù dính án 15 tháng treo vợt. Điều đó cho thấy giá trị thương mại của “Búp bê Nga” là rất lớn, ngay cả khi cô không thể thi đấu vì án treo vợt.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.