Giải Bóng đá U18 vô địch Đông Nam Á 2017

Trả giá từ sai lầm của thủ môn

.

Hai sai lầm liên tiếp trong phòng thủ khiến đội U18 Việt Nam trả giá đắt bằng thất bại chung cuộc 1-2 trước U18 Myanmar ở trận đấu tối 13-9 trên sân Thuwunna. Trong đó, pha bắt bóng vụng về của thủ môn Y Eli Nie vào phút 86 đã tạo cơ hội không thể tốt hơn để Lwin Moe Aung ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng pha đệm bóng cận thành cực kỳ đơn giản.

Không vượt qua được U18 Myanmar vì những sai lầm cá nhân, U18 Việt Nam (áo trắng) phải rời giải đấu trong tiếc nuối.       Ảnh: AFF
Không vượt qua được U18 Myanmar vì những sai lầm cá nhân, U18 Việt Nam (áo trắng) phải rời giải đấu trong tiếc nuối. Ảnh: AFF

Trước khi bước vào cuộc đối đầu cùng U18 Myanmar, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn nắm giữ nhiều lợi thế. Với việc U18 Indonesia thắng đậm U18 Brunei 8-0 để có cùng 9 điểm và hiệu số +15 như U18 Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn U18 Việt Nam hiểu rằng, chỉ cần không thua ở trận đấu cuối, họ đương nhiên chiếm ngôi đầu bảng cùng chiếc vé vào bán kết. Trong trận đấu này, với bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ nhất sau pha dứt điểm chéo góc của Hồng Sơn, U18 Việt Nam càng thuận lợi hơn trong việc kiểm soát thế trận theo chiều hướng có lợi cho mình. Thực tế cũng khẳng định điều đó khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin triển khai lối chơi phòng ngự chặt kết hợp những đường tấn công biên khá sắc nét. Ngược lại, dù có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn nhưng trước lối chơi áp sát, phòng thủ khu vực chặt chẽ của đối thủ, U18 Myanmar hầu như không có nhiều cơ hội tiếp cận khu cấm địa U18 Việt Nam. Thậm chí, không ít trong số các cầu thủ U18 Myanmar không thể kiềm chế và thường xuyên có những pha phạm lỗi không cần thiết.

Vào hiệp 2, thế trận không thay đổi nhưng việc đưa Văn Hậu vào thay Hồng Sơn (phút 54) có thể khiến hàng công của U18 Việt Nam không còn tạo được áp lực cần thiết lên phần sân đội bạn. Hơn nữa, U18 Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình, tìm bàn thắng và phút 74, trong một tình huống hậu vệ U18 Việt Nam phạm lỗi ngay trước vùng cấm địa, Myat Kaung Khant đã thực hiện quả đá phạt trực tiếp, đánh bại thủ môn Y Eli Nie, san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một thế trận như vậy, tỷ số hòa là điều gần như đương nhiên. Đáng tiếc, từ một tình huống phạt góc, thủ môn Y Eli Nie phạm sai lầm khi thay vì đấm bóng giải vây, anh lại bắt và để vuột bóng, tạo cơ hội cho Lwin Moe Aung ấn định chiến thắng 2-1 cho U18 Myanmar.

Với kết quả này, U18 Indonesia (9 điểm, hiệu số +15) và U18 Myanmar (9 điểm, hiệu số +14) chia nhau 2 vị trí nhất, nhì bảng B cùng 2 chiếc vé vào vòng bán kết. Ở vòng bán kết (ngày 15-9), U18 Indonesia sẽ gặp U18 Thái Lan và U18 Malaysia sẽ gặp U18 Myanmar. Hai đội thắng bán kết sẽ tranh ngôi vô địch vào ngày 17-9 tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.