"Mổ xẻ" thất bại SEA Games 29, VFF sẽ lựa chọn HLV ngoại

.

Ngày 12-9, lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn sẽ có buổi làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng để “mổ xẻ” thất bại của U22 Việt Nam. Đây cũng là dịp để những người quản lý và bộ phận chuyên môn đưa ra phương án tìm HLV thay thế Hữu Thắng ở ĐTQG.

Kiatisak có thể thay thế Hữu Thắng? Ảnh: TL
Kiatisak có thể thay thế Hữu Thắng? Ảnh: TL

Tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 7, VFF đã tiến hành lấy ý kiến biểu quyết thông qua việc chấm dứt hợp đồng trươc thời hạn với HLV Miura. Sau đó, Ban chấp hành cũng thống nhất ý kiến thông qua việc lựa chọn HLV nội cho ĐTQG.

Sau đó, Ban Tổng thư ký VFF đã đưa ra danh sách 3 ứng viên có thể ngồi vào ghế nóng là Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn. Thời điểm đó, HLV Huỳnh Đức là ứng viên số 1 cho vị trí này. Tuy nhiên, với lý do đang bận dẫn dắt CLB SHB. Đà Nẵng, cựu tiền đạo ĐTQG đã từ chối. Đó là lần thứ 3, ông thầy này từ chối bởi chưa sẵn sàng cho vị trí này. 

Sau đó, HLV Hữu Thắng được chọn. Với sự hậu thuẫn của ông bầu, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF Đoàn Nguyên Đức, HLV xứ Nghệ lên “nhiếp chính” và gánh trọng trách giúp bóng đá Việt Nam giành HCV SEA Games 29 với một thế hệ cầu thủ tài năng. Đặc biệt, trong đó lứa cầu thủ khoá 1 Học viện HAGL đóng vai trò làm nòng cốt.

Tuy nhiên, sau khi U22 Việt Nam bị loại cay đắng từ vòng bảng, "mộng" HCV mất, HLV Hữu Thắng cũng từ chức, bầu Đức chính thức xin rút khỏi VFF. Đến lúc này, VFF buộc phải tìm một HLV thay thế cho chiếc ghế HLV của ĐTQG với mục tiêu trước mắt là ở vòng loại Asian Cup 2019.

Câu chuyện thầy nội, thầy ngoại một lần nữa được xới lên. Sau thất bại của những HLV trong nước như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc và mới nhất là Hữu Thắng, VFF dường như đã không còn niềm tin cho các HLV nội. Thêm vào đó, thời điểm hiện tại, cũng không có HLV nào mặn mà với chiếc ghế này.

Theo thông tin từ VFF, cơ hội đối với các HLV nội vẫn được mở nhưng tới lúc này chưa thấy ai ứng tuyển. Chính vì vậy, phương án lựa chọn một HLV ngoại đang được nghiêng về hơn cả. Điều này sẽ được VFF tính toán cùng Hội đồng HLV quốc gia trước khi có quyết định cuối cùng.

Có 2 cái tên HLV ngoại đang được dư luận chú ý lúc này là Giám đốc kỹ thuật của VFF ông Jurgen Gede và cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan Kiatisak. Tuy nhiên, cái khó trong việc lựa chọn 1 trong 2 cái tên này ở chỗ: Với ông Gede, nếu được lựa chọn sẽ khiến VFF tự mâu thuẫn về mặt chiến lược, bởi chuyên gia người Đức đang ở vị trí phát triển chiến lược cho tất cả các ĐTQG chứ không phải chiến thuật cho một đội tuyển.

Còn với Kiatisak, nhiều ý kiến cho rằng việc bóng đá Việt Nam mời một HLV người Thái để chinh phục ngai vàng Đông Nam Á có phần “mất thể diện”.

Tuy vậy, ở vào thời điểm hiện tại, lãnh đạo VFF cũng buộc phải đưa ra một phương án khả thi nhất và phải chấp nhận cả những vấn đề không mấy thuyết phục dư luận.

Theo Lao động

;
.
.
.
.
.