Nửa quên, nửa nhớ

.

Đội trưởng câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain Thiago Silva, sau trận thắng mới nhất tại vòng bảng Champions League nói rằng anh và đồng đội đã bỏ lại sau lưng thất bại kinh hoàng trước đối thủ Barcelona ở mùa bóng trước. Cảm giác tê tái sau lúc rời sân Nou Camp với thất bại 1-6 ngày nào giờ đã lùi vào quá khứ, nhường chỗ cho luồng sinh khí tươi trẻ, háo hức. Và trận thắng cách biệt trước Celtic mở màn chiến dịch chinh phục chiếc cúp danh giá của châu lục, theo hậu vệ người Brazil này, bắt nguồn từ sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần, trước hết bằng việc quên đi thất bại cũ.

Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint -Germain. Ảnh: Internet
Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint -Germain. Ảnh: Internet

Một Champions League mới đang bắt đầu với đội bóng của thủ đô nước Pháp và không riêng người đội trưởng của họ, tất cả đều khao khát đây sẽ là mùa giải chứng kiến nhiều khởi sắc, bắt nguồn từ nền tảng đầu tư, cách tân về đội hình, lối chơi. Trong đó, những nhân tố mới Mbappe, Alves, Neymar được trông chờ sẽ góp phần tạo sức bật giúp họ thực hiện giấc mơ chinh phục ngôi quán quân châu Âu. Đây chính là đấu trường mà các nhà quản lý đội bóng này hướng đến nhiều nhất khi chấp nhận khoản kinh phí đồ sộ bổ sung, làm mới đội hình. Đấu trường trong nước trên thực tế trở thành mục tiêu thứ yếu để đội dồn sức cho trận địa cấp châu lục. Và nếu mùa giải này Paris Saint-Germain không thể đi xa hơn ở Champions League thì nỗi cay đắng của họ sẽ lớn hơn với thêm một lần thất bại, thêm một ký ức đáng quên.

Ghi hai bàn và là nhân vật trung tâm trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước APOEL ở trận mở màn vòng bảng, Ronaldo hùng hồn bày tỏ khát vọng giành thêm chức vô địch Champions League. Nếu điều này thành hiện thực thì đây sẽ là một kỳ tích đáng tôn vinh với một đội 3 lần liên tiếp ngự trên đỉnh cao châu lục. “Nói đến Real Madrid thì phải nói đến Champions League vì đây là đấu trường của chính chúng tôi!”, Ronaldo tuyên bố. Nghe có vẻ cao ngạo nhưng thực chất đây là lời tự động viên của chân sút này dành cho chính bản thân mình và đồng đội.

Trong sâu xa, ngôi sao của Real Madrid muốn nhắc nhớ chính mình và đồng đội về truyền thống và nghĩa vụ của một câu lạc bộ đạt thành tích cao nhất trên đấu trường này. Hai năm liền giành cúp và vừa trải qua mùa bóng rực rỡ với nhiều danh hiệu lớn, Real Madrid hiện tiếp tục là ứng cử viên nặng ký cho ngôi quán quân mùa giải mới. Những chệch choạc bước đầu ở giải vô địch quốc gia không khiến tập thể này dao động. Với tư cách một đầu tàu và là cầu thủ nâng kỷ lục ghi bàn ở đấu trường Champions League lên 107 bàn, Ronaldo muốn dùng hiệu quả thi đấu để củng cố tinh thần đồng đội. Nhớ chiến công cũ để hướng đến thành tích mới cũng là một liệu pháp tâm lý.

Có một nhắc nhớ thường trực với chính bản thân ngôi sao đang có trong tay 4 Quả bóng vàng này và luôn trở thành động lực giúp anh cải thiện thành tích: Sự tiến bộ của kình địch Messi. Chính Ronaldo từng không giấu giếm rằng mỗi khi thấy Messi chơi hay, được thiên hạ ca tụng thì anh lại tự nhủ mình phải nỗ lực gấp bội. Chiến công của Messi luôn kích thích tài nghệ của Ronaldo. Và lượt đấu mở màn của vòng đấu bảng Champions League thêm một lần minh chứng điều này. Chỉ 24 giờ sau khi Messi ghi 2 bàn vào lưới Juventus thì Ronaldo cũng làm được điều tương tự trước đối thủ APOEL.

Nhớ chiến công, quên thất bại, các đội bóng nói chung và từng cầu thủ nói riêng đang hướng đến một mùa Champions League mới hấp dẫn ngay chặng đầu.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.